USA Today - thuộc tập đoàn báo chí lớn nhất nước Mỹ Gannett Co Inc - ngày 27/8 đã thông báo kế hoạch cắt giảm nhân công và tái cơ cấu việc kinh doanh cũng như các chức năng tin tức nhằm khắc phục tình trạng quảng cáo giảm sút và theo kịp với trào lưu ngày càng phổ biến của tin tức trực tuyến.
Phát ngôn viên của USA Today Ed Cassidy cho biết sẽ có 130 trong tổng số khoảng 1.500 nhân viên bị mất việc làm.
USA Today, tờ báo lớn thứ hai ở Mỹ xét theo lượng phát hành, trong những năm gần đây đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi số lượng phát hành và quảng cáo giảm sút. Năm 2009, doanh thu quảng cáo của tờ này giảm tới 29%. Trong quý một năm nay, doanh thu quảng cáo cũng giảm 11% và số lượng trang quảng cáo cũng đã giảm 3,7% trong quý hai.
Như một phần của kế hoạch tái cơ cấu, USA Today sẽ không còn duy trì các biên tập viên chịu trách nhiệm về các bộ phận theo dõi. Thay vào đó, đội ngũ tin tức sẽ được tái tổ chức dưới sự điều hành của một người và người này có trách nhiệm báo cáo với biên tập viên chính John Hillkirk.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng thị hiếu đọc tin trực tuyến ngày càng tăng, USA Today sẽ thành lập năm bộ phận mới tập trung vào phát triển kinh doanh và các sản phẩm kỹ thuật số.
Ra mắt độc giả vào năm 1982, USA Today đã nhanh chóng gặt hái được những thành công nhờ dựa vào "công thức" những câu chuyện, bài báo ngắn và kết hợp sử dụng tự do màu sắc và hình ảnh đồ họa, đáp ứng được nhu cầu của một lớp độc giả mới - những người thường xuyên phải đi công tác và ít có thời gian để đọc sách báo.
Sau khi gia nhập làng báo Mỹ, USA Today đã leo dần lên vị trị tờ báo đứng đầu về số lượng phát hành cho tới tận cuối năm ngoái khi bị tờ "Nhật báo Phố Wall" đoạt mất vị trí này./.
Phát ngôn viên của USA Today Ed Cassidy cho biết sẽ có 130 trong tổng số khoảng 1.500 nhân viên bị mất việc làm.
USA Today, tờ báo lớn thứ hai ở Mỹ xét theo lượng phát hành, trong những năm gần đây đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi số lượng phát hành và quảng cáo giảm sút. Năm 2009, doanh thu quảng cáo của tờ này giảm tới 29%. Trong quý một năm nay, doanh thu quảng cáo cũng giảm 11% và số lượng trang quảng cáo cũng đã giảm 3,7% trong quý hai.
Như một phần của kế hoạch tái cơ cấu, USA Today sẽ không còn duy trì các biên tập viên chịu trách nhiệm về các bộ phận theo dõi. Thay vào đó, đội ngũ tin tức sẽ được tái tổ chức dưới sự điều hành của một người và người này có trách nhiệm báo cáo với biên tập viên chính John Hillkirk.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng thị hiếu đọc tin trực tuyến ngày càng tăng, USA Today sẽ thành lập năm bộ phận mới tập trung vào phát triển kinh doanh và các sản phẩm kỹ thuật số.
Ra mắt độc giả vào năm 1982, USA Today đã nhanh chóng gặt hái được những thành công nhờ dựa vào "công thức" những câu chuyện, bài báo ngắn và kết hợp sử dụng tự do màu sắc và hình ảnh đồ họa, đáp ứng được nhu cầu của một lớp độc giả mới - những người thường xuyên phải đi công tác và ít có thời gian để đọc sách báo.
Sau khi gia nhập làng báo Mỹ, USA Today đã leo dần lên vị trị tờ báo đứng đầu về số lượng phát hành cho tới tận cuối năm ngoái khi bị tờ "Nhật báo Phố Wall" đoạt mất vị trí này./.
Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)