Lượng khán giả theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp lễ trao giải Oscar lần thứ 92, giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ, đã giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử do bị chê là quá dài và tổ chức không chuyên nghiệp.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 10/2, lễ trao giải Oscar 2020 thu hút 23,6 triệu người xem qua truyền hình, giảm 20% so với con số 26,5 triệu vốn cũng là mức thấp kỷ lục của năm ngoái.

Chương trình năm nay bị khán giả truyền hình đánh giá là có thời lượng quá dài (3 tiếng rưỡi) và nhảm vì những phút ngẫu hứng cũng như phần xuất hiện bất ngờ và ngỡ ngàng của rapper Eminem với ca khúc từ cách đây 17 năm.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp lễ trao giải Oscar không có người dẫn chương trình.

[Đạo diễn Bong Joon-ho xin lỗi vì đã giành quá nhiều tượng vàng Oscar]

Những năm gần đây, khán giả truyền hình ngày càng hờ hững với các chương trình tường thuật trực tiếp các lễ trao giải.

Tuy nhiên, Oscar vẫn thu hút đông người ngồi trước màn hình TV nhất so với các chương trình phát sóng vào khung giờ vàng tối Chủ nhật.

Theo Nielsen, sự kiện này cũng là đề tài bàn tán rôm rả nhất trên các trang mạng xã hội, với 20,6 triệu lượt tương tác trên Twitter, Facebook và các nền tảng khác, tăng 16% so với năm 2019.

Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu SQAD, chi phí trung bình cho mỗi quảng cáo kéo dài 30 giây tại lễ trao giải Oscar 2020 rơi vào khoảng 1,6 triệu đến 2,2 triệu USD. 

Lễ trao giải Oscar thường niên được phát sóng trực tiếp từ Hollywood trên kênh truyền hình ABC và được tiếp sóng tại hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)