Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chốt thời hạn khởi công Dự án đường vành đai 1 đoạn Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái vào quý 4.
Dự án đường Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái thuộc tuyến vành đai 1 là dự án vành đai quan trọng nhằm giải quyết nhu cầu đi lại, giải tỏa ách tắc giao thông. Dự án nằm trong danh mục các dự án trọng điểm của thành phố theo Nghị quyết số 11/2011/NQ-HĐND ngày 12/12/2011 của Hội đồng Nhân dân thành phố.
Đoạn đường này có chiều dài 548,06m với điểm đầu là ngã tư Lò Đúc-Trần Khát Chân, điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái, mặt cắt ngang đường là 50m. Để xây dựng dự án, phải thu hồi 41.240 m2 đất tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng và Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng với khoảng 850 hộ dân nằm trong phạm vi dự án, trong đó có 750 hộ phải bố trí tái định cư.
Theo chủ trương của thành phố, tuyến đường được đầu tư xây dựng theo hai giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư phần tuyến đường và vỉa hè hai bên; giai đoạn 2 sẽ cải tạo xây dựng hai bên tuyến theo quy hoạch.
Để thực hiện chủ trương trên, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch-Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội khẩn trương hoàn thiện quy hoạch xây dựng hai bên tuyến đường, trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt; đồng thời tổ chức họp, thông tin tới người dân về quy hoạch và quy chế quản lý đầu tư xây dựng hai bên tuyến đường, hoàn thành các công việc trên trong tháng 6/2012.
Ủy ban Nhân dân quận Hai Bà Trưng phối hợp với Ban Quản lý Dự án hạ tầng Tả ngạn (chủ đầu tư) triển khai công tác đo đạc, kiểm đếm, lập phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng; tập trung tích cực, hoàn thành trong tháng 12/2012. Trong quá trình đo đạc, phải khảo sát để lập phương án cải tạo kiến trúc mặt tuyến phố, loại bỏ tình trạng xây dựng nhà siêu mỏng, siêu méo, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Thành phố thống nhất Dự án này được thực hiện cơ chế linh hoạt trong bố trí vốn và lựa chọn nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ. Thành phố đặt ra tiến độ Dự án: khởi công trong quý IV-2012, phấn đấu quý IV/2013 cơ bản hoàn thành tuyến đường và thông xe trước Tết Nguyên đán 2014./.
Dự án đường Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái thuộc tuyến vành đai 1 là dự án vành đai quan trọng nhằm giải quyết nhu cầu đi lại, giải tỏa ách tắc giao thông. Dự án nằm trong danh mục các dự án trọng điểm của thành phố theo Nghị quyết số 11/2011/NQ-HĐND ngày 12/12/2011 của Hội đồng Nhân dân thành phố.
Đoạn đường này có chiều dài 548,06m với điểm đầu là ngã tư Lò Đúc-Trần Khát Chân, điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái, mặt cắt ngang đường là 50m. Để xây dựng dự án, phải thu hồi 41.240 m2 đất tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng và Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng với khoảng 850 hộ dân nằm trong phạm vi dự án, trong đó có 750 hộ phải bố trí tái định cư.
Theo chủ trương của thành phố, tuyến đường được đầu tư xây dựng theo hai giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư phần tuyến đường và vỉa hè hai bên; giai đoạn 2 sẽ cải tạo xây dựng hai bên tuyến theo quy hoạch.
Để thực hiện chủ trương trên, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch-Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội khẩn trương hoàn thiện quy hoạch xây dựng hai bên tuyến đường, trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt; đồng thời tổ chức họp, thông tin tới người dân về quy hoạch và quy chế quản lý đầu tư xây dựng hai bên tuyến đường, hoàn thành các công việc trên trong tháng 6/2012.
Ủy ban Nhân dân quận Hai Bà Trưng phối hợp với Ban Quản lý Dự án hạ tầng Tả ngạn (chủ đầu tư) triển khai công tác đo đạc, kiểm đếm, lập phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng; tập trung tích cực, hoàn thành trong tháng 12/2012. Trong quá trình đo đạc, phải khảo sát để lập phương án cải tạo kiến trúc mặt tuyến phố, loại bỏ tình trạng xây dựng nhà siêu mỏng, siêu méo, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Thành phố thống nhất Dự án này được thực hiện cơ chế linh hoạt trong bố trí vốn và lựa chọn nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ. Thành phố đặt ra tiến độ Dự án: khởi công trong quý IV-2012, phấn đấu quý IV/2013 cơ bản hoàn thành tuyến đường và thông xe trước Tết Nguyên đán 2014./.
Thanh Bình (TTXVN)