(Nguồn: Nypost)

Ngày 6/4 vừa qua, 3 trận đấu bóng chày, môn thể thao được ưa thích số 1 ở Hàn Quốc, trong khuôn khổ giải đấu của Tổ chức Bóng chày Hàn Quốc (KBO) đã phải hoãn lại do không khí bị ô nhiễm bụi mịn. Đây là lần đầu tiên sự việc này diễn ra tại Xứ sở Kim chi.

Trên thực tế, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lo ngại về mức độ bụi mịn trong không khí, nhưng nhờ đó, thị trường máy làm sạch không khí tại Hàn Quốc lại trở nên sôi động.

Giới chức Hàn Quốc thông báo sẽ cho lắp các thiết bị làm sạch không khí tại tất cả các nhà trẻ, trường mẫu giáo, tiểu học và cơ sở đặc biệt trong vòng 3 năm tới càng khiến thị trường mặt hàng đặc chủng này phát triển.

Theo các nhà phân tích thị trường, doanh số bán ra mặt hàng này sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới. Từ con số 500.000 máy làm sạch không khí được bán trong năm 2014, thị trường Hàn Quốc đã tiêu thụ tới 1,4 triệu chiếc năm 2017.

Dự đoán, doanh số bán loại thiết bị này trong năm nay có thể lên số 2-3 triệu chiếc.

[Lượng khí thải carbon toàn cầu tăng cao kỷ lục trong năm 2017]

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng về máy làm sạch không khí, nhiều hãng điện tử lớn của Hàn Quốc như Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. đang tung ra thị trường nhiều loại sản phẩm mới, trong đó có cả các loại được tích hợp những tính năng đặc biệt của Internet vạn vật.

Nhiều nhà phân tích thị trường cho biết ngày càng có nhiều người Hàn Quốc quan tâm hơn đến máy làm sạch không khí và tình trạng ô nhiễm bụi mịn đang khiến người dân ngại mở cửa sổ.

Số hộ gia đình mua hơn 2 máy làm sạch không khí đang gia tăng, dẫn tới sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số bán loại thiết bị trên so với doanh số của tủ lạnh và máy giặt./.