Ngày 10/1, Ford đã công bố mẫu xe sang Lincoln mới với hy vọng sẽ làm mới lại dòng sản phẩm này để cạnh tranh với hoạt động bán xe sang đang lên của BMW và Mercedes-Benz ở Mỹ.
Chiếc xe Lincoln MKZ, sẽ thay thế người tiền nhiệm MKS, có cửa nóc toàn cảnh với màu cognac đỏ tía với rất nhiều đường nét bắt mắt mới nhằm nhắm đến "một thế hệ mới" những người mua xe sang ở Mỹ.
Theo đánh giá của phó chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Ford, ông Jim Farley, chiếc xe đã cho thấy "một bước tiến lớn trong sự sáng tạo lại các mẫu đã có."
Ông Farley cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng để Lincoln có thể thành công trước nhóm khách hàng cao cấp của ngày hôm nay, chúng ta cần phải sáng tạo lại mọi lĩnh vực trong ngành công nghiệp."
Ông Farley cho rằng những trải nghiệm mà Lincoln có ý định chuyển tới với khách hàng cùng chiếc xe mới, sẽ mang tới một sự quan tâm mang tính riêng tư hơn, so với hướng tiếp cận với số đông mà các đối thủ sản xuất xe sang tới từ Đức và Nhật đang triển khai hiện nay.
"Nó giống như việc một số thương hiệu hạng sang đã trở thành các nhà bán lẻ quy mô lớn vậy" - ông nói mà không nêu tên một thương hiệu cụ thể nào.
Cách đây nhiều thập kỷ, Lincoln và mẫu Cadillac là các thương hiệu xe sang hàng đầu ở Mỹ. Nhưng trong nhiều năm, cả hai đã tụt hậu phía sau doanh số bán xe của Lexus, Mercedes và BMW.
Năm ngoái, Lincoln bán được có 85.000 xe ở Mỹ, so với gần nửa triệu xe của hai gã khổng lồ tới từ Đức.
Dù chiếc xe được Ford giới thiệu ở triển lãm xe hơi Detroil lần này chỉ là mẫu thử nghiệm, nó cũng đã rất gần với mẫu xe hãng sẽ tung ra thị trường, theo lời chủ tịch Ford Alan Mulally - người đã gọi chiếc Lincoln kể trên là "gene di truyền mới."
Ông Mulally tuyên bố: "Mẫu MKZ này sẽ định nghĩa lại loại Lincoln mới. Trong hoạt động nghiên cứu thị trường, đây là thử nghiệm tốt nhất mà chúng tôi từng chứng kiến." Ông cho biết sẽ có tổng cộng 7 mẫu Lincoln ra đời trong vòng ba năm./.
Chiếc xe Lincoln MKZ, sẽ thay thế người tiền nhiệm MKS, có cửa nóc toàn cảnh với màu cognac đỏ tía với rất nhiều đường nét bắt mắt mới nhằm nhắm đến "một thế hệ mới" những người mua xe sang ở Mỹ.
Theo đánh giá của phó chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Ford, ông Jim Farley, chiếc xe đã cho thấy "một bước tiến lớn trong sự sáng tạo lại các mẫu đã có."
Ông Farley cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng để Lincoln có thể thành công trước nhóm khách hàng cao cấp của ngày hôm nay, chúng ta cần phải sáng tạo lại mọi lĩnh vực trong ngành công nghiệp."
Ông Farley cho rằng những trải nghiệm mà Lincoln có ý định chuyển tới với khách hàng cùng chiếc xe mới, sẽ mang tới một sự quan tâm mang tính riêng tư hơn, so với hướng tiếp cận với số đông mà các đối thủ sản xuất xe sang tới từ Đức và Nhật đang triển khai hiện nay.
"Nó giống như việc một số thương hiệu hạng sang đã trở thành các nhà bán lẻ quy mô lớn vậy" - ông nói mà không nêu tên một thương hiệu cụ thể nào.
Cách đây nhiều thập kỷ, Lincoln và mẫu Cadillac là các thương hiệu xe sang hàng đầu ở Mỹ. Nhưng trong nhiều năm, cả hai đã tụt hậu phía sau doanh số bán xe của Lexus, Mercedes và BMW.
Năm ngoái, Lincoln bán được có 85.000 xe ở Mỹ, so với gần nửa triệu xe của hai gã khổng lồ tới từ Đức.
Dù chiếc xe được Ford giới thiệu ở triển lãm xe hơi Detroil lần này chỉ là mẫu thử nghiệm, nó cũng đã rất gần với mẫu xe hãng sẽ tung ra thị trường, theo lời chủ tịch Ford Alan Mulally - người đã gọi chiếc Lincoln kể trên là "gene di truyền mới."
Ông Mulally tuyên bố: "Mẫu MKZ này sẽ định nghĩa lại loại Lincoln mới. Trong hoạt động nghiên cứu thị trường, đây là thử nghiệm tốt nhất mà chúng tôi từng chứng kiến." Ông cho biết sẽ có tổng cộng 7 mẫu Lincoln ra đời trong vòng ba năm./.
(AFP/Vietnam+)