Trong khi nhiều hãng sản xuất xe hơi và các hãng cung ứng đang nỗ lực cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe do mình sản xuất thì rất nhiều người lái xe lại quên mất một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến xe bị tốn xăng – đó là áp suất lốp.
Theo Bộ Năng lượng Mỹ, người lái xe có thể cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu lên tới 3,3% chỉ đơn giản bằng cách duy trì cho lốp xe của mình được bơm đúng áp suất. Một nghiên cứu tầm liên bang mới đây cho thấy lốp xe dưới áp suất cho phép làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cao gấp ba lần bình thường.
Để giải quyết dần dần vấn đề này, hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản đã phát triển một hệ thống cảnh báo áp suất lốp mới gọi là “Easy-Fill Tire Alert” hiện đang được trang bị cho tất cả các mẫu Nissan Altima đời 2013, Nissan LEAF đời 2012 và Nissan Quest đời 2012.
Hãng xe Nhật Bản này tiết lộ hệ thống trên sẽ được trang bị cho tất cả các mẫu xe tương lai mà hãng tung ra thị trường trong năm 2013.
Hệ thống “Easy-Fill Tire Alert” của Nissan không buộc người lái xe phải bơm căng lốp mà nó chỉ cảnh báo họ rằng lốp xe bị non và hỗ trợ người lái khi họ quyết định bơm xe. Một khi lốp xe đang được bơm, cục chớp bốn chiều của xe sẽ hoạt động để xác nhận quy trình đang được thực hiện. Khi lốp xe đã được bơm đúng mức tiêu chuẩn, sẽ có một tiếng bíp để thông báo cho người lái xe biết lốp xe đã căng. Trong trường hợp người lái xe/người sử dụng tiếp tục bơm thêm, còi sẽ kêu to hơn để báo hiệu là đã quá áp suất lốp./.
Theo Bộ Năng lượng Mỹ, người lái xe có thể cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu lên tới 3,3% chỉ đơn giản bằng cách duy trì cho lốp xe của mình được bơm đúng áp suất. Một nghiên cứu tầm liên bang mới đây cho thấy lốp xe dưới áp suất cho phép làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cao gấp ba lần bình thường.
Để giải quyết dần dần vấn đề này, hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản đã phát triển một hệ thống cảnh báo áp suất lốp mới gọi là “Easy-Fill Tire Alert” hiện đang được trang bị cho tất cả các mẫu Nissan Altima đời 2013, Nissan LEAF đời 2012 và Nissan Quest đời 2012.
Hãng xe Nhật Bản này tiết lộ hệ thống trên sẽ được trang bị cho tất cả các mẫu xe tương lai mà hãng tung ra thị trường trong năm 2013.
Hệ thống “Easy-Fill Tire Alert” của Nissan không buộc người lái xe phải bơm căng lốp mà nó chỉ cảnh báo họ rằng lốp xe bị non và hỗ trợ người lái khi họ quyết định bơm xe. Một khi lốp xe đang được bơm, cục chớp bốn chiều của xe sẽ hoạt động để xác nhận quy trình đang được thực hiện. Khi lốp xe đã được bơm đúng mức tiêu chuẩn, sẽ có một tiếng bíp để thông báo cho người lái xe biết lốp xe đã căng. Trong trường hợp người lái xe/người sử dụng tiếp tục bơm thêm, còi sẽ kêu to hơn để báo hiệu là đã quá áp suất lốp./.
Huy Bình (Vietnam+)