Anh bạn 19 tuổi, Jonathan Mak đến từ trường Polytechnic University Schoolof Design của Hong Kong đã nảy ra sáng kiến thiết kế rất đơn giản nhưng đầy ýnghĩa, đó là tạo hình khuôn mặt của Steve Jobs chiếm đúng phần khuyết trên logotrái táo quen thuộc của hãng Apple.
Với cách ghép này, Mak muốn thể hiện rằngJobs đã khai sinh ra “Quả táo” và gắn bó với thương hiệu này cả cuộc đời, vớinhiều thành công đột phá đáng khâm phục.
Lập tức, hình thiết kế đầy ý nghĩa trên đã tạo ra cơn sốt lớn trên mạngInternet, thu hút hàng trăm nghìn bài đăng liên quan và thậm chí còn xuất hiệncả trên những chiếc mũ và áo hình T được bày bán ở trang eBay.
Ngôi sao Hollywood Ashton Kutcher cũng sử dụng hình thiết kế này làm ảnhđại diện trên tài khoản Twitter của anh.
Không chỉ có vậy, Mak còn nhận được một lời mời làm việc vì đã tạo ra hìnhthiết kế gây sốt ở trên.
[Năm video huyền thoại về "phù thủy" Steve Jobs]
Chàng sinh viên hâm mộ Jobs bày tỏ với Reuters: “Đây quả là một ngày đầybất ngờ với tôi. Tôi vừa vui vì thiết kế của mình có sức lan tỏa chóng mặt nhưvậy, và cũng vừa buồn vì sự ra đi của huyền thoại Jobs.”
Mak nói rằng cậu đã tạo ra hình thiết kế này từ hồi tháng Tám vừa qua,nhân sự kiện Jobs rút lui khỏi chiếc ghế CEO của Apple. Tuy nhiên, khi đó bứclogo của Mak chưa thu hút được nhiều chú ý.
Chỉ tới khi Mak chia sẻ lại hình thiết kế của mình vào hôm 6/10, “Quả táokhuyết Jobs” mới thực sự bùng nổ và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Mak tiết lộ: “Hồi đầu tiên, tôi để hình quả táo là màu đen, còn nền màutrắng. Tuy nhiên, như vậy thì hình thiết kế này chưa bộc lộ hết được nỗi buồncủa sự kiện Jobs qua đời. Với hình ảnh được đổi lại màu hiện nay, tôi muốn nhấnmạnh rằng Apple đã bị mất đi người cha đẻ vô cùng quan trọng của họ”./.