Hội thảo quốc tế đầu tiên về kinh doanh và tiếp thị thể thao Việt Nam

Hội thảo quốc tế về chuyên nghiệp hóa kinh doanh và tiếp thị thể thao mong muốn thu về nhiều bài học kinh nghiệm cho việc đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn trong tương lai tại Việt Nam.
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Đặng Hà Việt phát biểu tại hội thảo quốc tế ngày 26/11. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Đặng Hà Việt phát biểu tại hội thảo quốc tế ngày 26/11. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hôm nay (26/11), Diễn đàn Thể thao Việt Nam (Vietnam Sports Forum - VSF) lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề Hội thảo quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao đã diễn ra tại Hà Nội.

Sự kiện đặt mục tiêu đưa thể thao trở thành một ngành kinh tế thực thụ mang lại lợi ích giá trị cao cho các doanh nghiệp, vận động viên thể thao chuyên nghiệp và ngành thể thao Việt Nam nói chung.

Trong lần đầu tiên tổ chức, hội thảo có bốn phiên thảo luận chính về vấn đề ngoại giao thể thao, kinh tế thể thao, thể thao với góc nhìn 360 độ và môn thể thao bóng đá tại Việt Nam. Hội thảo quy tụ những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực quản trị thể thao, kinh doanh và tiếp thị thể thao.

Một số diễn giả đáng chú ý gồm lãnh đạo đầu ngành thể thao của Tổng cục Thể dục Thể thao, các chuyên gia đến từ Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn bóng đá, Liên đoàn xe đạp - mô tô, Viện Kinh tế Thể thao,... cùng với các diễn giả quốc tế đến từ tổ chức, công ty thể thao như Liên đoàn Thể thao điện tử thế giới, Công ty Tonucci & Partners (Italia), Câu lạc bộ AS Roma  (Italia), đại diện giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga.

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam vừa đăng cai thành công Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 nên mong muốn thu về nhiều bài học kinh nghiệm cho đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn trong tương lai.

Tại hội thảo, một trong những vấn đề quan tâm nhất nằm ở phiên thảo luận về môn thể thao bóng đá tại Việt Nam với diễn giả Mỹ Dung – Phó tổng giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. Trong phần thuyết trình, vị diễn giả đã chỉ ra những điểm mạnh và hạn chế của bóng đá Việt Nam trong việc phát triển đào tạo trẻ cũng như phát triển tiềm năng kinh doanh.

Hội thảo quốc tế đầu tiên về kinh doanh và tiếp thị thể thao Việt Nam ảnh 1Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, bà Lê Thị Hoàng Yến thuyết trình về chủ đề ngoại giao trong chiến lược hợp tác phát triển thao Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)  

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Đặng Hà Việt cho biết: “Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022 là dịp để cơ quan quản lý nhà nước tạo dựng diễn đàn với các bên liên quan cùng thảo luận và nắm bắt những thực tiễn sôi động nhất của thể thao đỉnh cao đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tại Việt Nam tự tin bước vào thị trường kinh doanh thể thao chuyên nghiệp.”

Diễn đàn được Tổng cục Thể dục Thể thao và Công ty WLS phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Công ty WLS (một thành viên của Le Group of Companies), là công ty chuyên về tiếp thị, quản lý thể thao và tổ chức sự kiện thể thao.

Chủ tịch điều hành Công ty WLS, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tạo ra diễn đàn cấp cao với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và quốc tế, nhằm đối thoại chính sách kinh doanh và tiếp thị thể thao, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến của các sự kiện thể thao quốc tế quy mô lớn. WLS muốn làm cầu nối giữa Việt Nam và thế giới, giữa nhà nước và doanh nghiệp, giữa giới học thuật với những nhà kinh doanh thể thao năng động và tiên tiến nhất.”./.

Hội thảo quốc tế đầu tiên về kinh doanh và tiếp thị thể thao Việt Nam ảnh 2Diễn đàn thể thao Việt Nam sẽ trở thành sự kiện thường niên nằm thảo luận và tìm ra những giải pháp cho nhiều vấn đề trong lĩnh vực thể thao Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục