Tại Vietnam Motor Show 2010, Honda giới thiệu hàng loạt mẫu xe như Civic Wise Edition, Civic Modulo, CR-V Modulo, tuy nhiên, tâm điểm của gian hàng là mẫu xe hybrid CR-Z, Accord hoàn toàn mới và thiết bị di chuyển cá nhân U3-X.
Honda CR-Z là mẫu xe hybrid thế hệ thứ 3 (xe coupe 2 cửa lai hatchback 5 cửa) sau Civic Hybrid và Insight Hybrid, đánh dấu những nỗ lực của Honda trong việc phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường.
CR-Z là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống lái ba trạng thái, cho phép người lái chọn một trong ba chế độ lái khác nhau là thể thao, thông thường và tiết kiệm.
CR-Z được trang bị động cơ đốt trong I4 IMA (Integrated Motor Assit) dung tích 1.5l, hộp số tự động vô cấp CVT. Theo công bố của nhà sản xuất CR-Z có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,7 lít/100km đường nội thị và 6 lít/100km đường cao tốc.
Bên cạnh đó, gian hàng của Honda còn gây sự chú ý của khách tham quan với mẫu xe Honda Accord 2011 hoàn toàn mới, được phát triển trên Accord thế hệ thứ 8.
Phiên bản Accord hoàn toàn mới được Honda tăng các kích thước của xe nhằm đạt được không gian nội thất rộng rãi hơn. Accord được trang bị động cơ V6 i-VTEC 3.5l với công suất tối đa 275 mã lực, công suất cao nhất từ trước tới nay của Accord kết hợp với công nghệ kiểm soát hoạt động của các xy lanh (VCM), giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Đặc biệt, với công nghệ khung xe tương thích tiên tiến (ACE) Accord mới bảo vệ hành khách trong xe an toàn hơn trong trường hợp va chạm trực diện đối với các xe có kích cỡ khác nhau, nhất là những xe có cản trước cao.
Cùng với các mẫu ôtô mới, tiếp nối thành công của người máy ASIMO, Honda Việt Nam cũng giới thiệu thiết bị di chuyển cá nhân mới là U3-X chỉ với một bánh, vận hành theo sự thay đổi trọng tâm của người sử dụng.
U3-X có kích thước 315x160x650 mm, trọng lượng khoảng 10kg, sử dụng pin liion và có vận tốc tối đa 6 km/giờ, đặc biệt là có thể gấp gọn xe như một chiếc cặp số.
Phương tiện di chuyển cá nhân mới này cho phép điều chỉnh sự chuyển động, tốc độ, sự đổi hướng và dừng khi người lái ngả phần thân trên để thay đổi hướng trọng lượng cơ thể. Điều này đạt được thông qua việc áp dụng những công nghệ tiên tiến, bao gồm công nghệ điều khiển thăng bằng của Honda - một công nghệ đã được phát triển qua những nghiên cứu về người máy ASIMO và hệ thống bánh lái đa hướng, cho phép di chuyển trên mọi hướng./.
Honda CR-Z là mẫu xe hybrid thế hệ thứ 3 (xe coupe 2 cửa lai hatchback 5 cửa) sau Civic Hybrid và Insight Hybrid, đánh dấu những nỗ lực của Honda trong việc phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường.
CR-Z là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống lái ba trạng thái, cho phép người lái chọn một trong ba chế độ lái khác nhau là thể thao, thông thường và tiết kiệm.
CR-Z được trang bị động cơ đốt trong I4 IMA (Integrated Motor Assit) dung tích 1.5l, hộp số tự động vô cấp CVT. Theo công bố của nhà sản xuất CR-Z có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,7 lít/100km đường nội thị và 6 lít/100km đường cao tốc.
Bên cạnh đó, gian hàng của Honda còn gây sự chú ý của khách tham quan với mẫu xe Honda Accord 2011 hoàn toàn mới, được phát triển trên Accord thế hệ thứ 8.
Phiên bản Accord hoàn toàn mới được Honda tăng các kích thước của xe nhằm đạt được không gian nội thất rộng rãi hơn. Accord được trang bị động cơ V6 i-VTEC 3.5l với công suất tối đa 275 mã lực, công suất cao nhất từ trước tới nay của Accord kết hợp với công nghệ kiểm soát hoạt động của các xy lanh (VCM), giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Đặc biệt, với công nghệ khung xe tương thích tiên tiến (ACE) Accord mới bảo vệ hành khách trong xe an toàn hơn trong trường hợp va chạm trực diện đối với các xe có kích cỡ khác nhau, nhất là những xe có cản trước cao.
Cùng với các mẫu ôtô mới, tiếp nối thành công của người máy ASIMO, Honda Việt Nam cũng giới thiệu thiết bị di chuyển cá nhân mới là U3-X chỉ với một bánh, vận hành theo sự thay đổi trọng tâm của người sử dụng.
U3-X có kích thước 315x160x650 mm, trọng lượng khoảng 10kg, sử dụng pin liion và có vận tốc tối đa 6 km/giờ, đặc biệt là có thể gấp gọn xe như một chiếc cặp số.
Phương tiện di chuyển cá nhân mới này cho phép điều chỉnh sự chuyển động, tốc độ, sự đổi hướng và dừng khi người lái ngả phần thân trên để thay đổi hướng trọng lượng cơ thể. Điều này đạt được thông qua việc áp dụng những công nghệ tiên tiến, bao gồm công nghệ điều khiển thăng bằng của Honda - một công nghệ đã được phát triển qua những nghiên cứu về người máy ASIMO và hệ thống bánh lái đa hướng, cho phép di chuyển trên mọi hướng./.
Văn Xuyên (Vietnam+)