Honda vất vả trong hoạt động mở rộng thị trường

Honda luôn vất vả trong việc mở rộng thị trường khi hãng phải chi 1.871 USD cho mỗi chiếc xe để khuyến khích khách hàng mua ôtô.
Những người Mỹ dự định mua ôtô của hãng Honda có thể sẽ được hưởng mức giá mangtính cạnh tranh rất cao: hãng này luôn luôn vất vả trong việc mở rộng thị trườngdo những khó khăn sau thảm họa thiên nhiên hồi mùa Xuân vừa qua ở Nhật Bản.

Theo trang thông tin về ôtô Edmunds.com, Honda đã chi 1.871 USD cho mỗi chiếcxe của hãng này để khuyến khích khách hàng mua ôtô.

Khoản tiền này tương ứngvới việc tăng 12% ngân sách dành cho việc khuyến khích khách hàng mua ôtô.

Trong số 6 hãng chế tạo ôtô chủ yếu có mặt ở Mỹ, Honda vẫn là hãng tăng mạnhnhất ngân sách trên. Tuy nhiên, hai hãng Nissan và General Motors cũng đã tăngngân sách này của họ lần lượt là 5% và 4%.

Theo chuyên gia về ôtô Jessica Caldwell, thời điểm hiện nay thuận lợi cho việcmua ôtô, “cho dù có dự định mua một ôtô của Honda hay một loại xe nào đó đời2011 trong tất cả các nhãn hiệu ôtô thì người tiêu dùng cũng sẽ hành động đúngkhi tự quyểt định mua ôtô vào lúc này bởi vì họ sẽ vĩnh viễn không thể có đượcmột sự lựa chọn như vậy đối với một mức giá hay đến thế”./.

Lê Bàng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một mẫu xe của Toyota. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Toyota ra mắt xe điện giá "mềm" nhất tại Trung Quốc

Ngày 6/3, hãng xe ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor đã tung ra mẫu xe điện có giá thành rẻ nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, mở rộng dòng sản phẩm của hãng vào phân khúc xe giá cả phải chăng.

Chương trình giảm giá của Hyundai Thành Công Việt Nam.

Những điểm cần lưu ý trước khi mua xe ôtô tồn kho

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và không quá khắt khe về phiên bản, màu sắc thì xe tồn kho khá hời, song nếu xét về giá trị bán lại hoặc các tùy chọn về trang bị, hãy cân nhắc kỹ trước khi "xuống tiền."