Trong khi nhiều hãng xe hơi đang phải chứng kiến mức doanh số sụt giảm ở châu Âu do cuộc khủng hoảng tài chính thì hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc lại đạt mức doanh số xe bán ra trong quý 1 cao kỷ lục, đạt 114.571 chiếc, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2011.
Trái lại, thị trường xe hơi mới ở châu Âu xét về tổng thể giảm 7,3% trong quý 1 năm nay. Hãng xe của Hàn Quốc hiện năm 3,3% thị phần tại thị trường châu Âu.
Ngoài mức doanh số trong quý I tốt chưa từng có, Hyundai còn đạt mức kỷ lục xe bán ra ở châu Âu trong tháng Ba khi bán được 50.131 chiếc xe trong tháng này, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2011. Trong tháng Ba, tổng số xe mới bán ra trong thị trường châu Âu giảm 6,6%.
Mẫu i30 compact hatchback và station wagon, mẫu ix35 crossover (còn có tên gọi là Tucson ở Bắc Mỹ) và ix20 siêu nhỏ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Cộng hòa Czech chiếm tới hơn 60% doanh số xe bán ra tại châu Âu của Hyundai trong quý I.
Allan Rushforth, quan chức của Hyundai tại châu Âu, cho biết: “Xe của Hyundai được thiết kế, chế tạo tại châu Âu là dành cho người châu Âu – kết quả trong quý 1 của chúng tôi minh chứng cho chiến lược này hoạt động tốt như thế nào.
Một mẫu xe khác ở châu Âu, mẫu i30 thế hệ mới, vừa mới được tung ra thị trường và chúng tôi dự kiến mẫu xe mới này sẽ giúp thị phần của chúng tôi tăng lên 3,5% trước cuối năm 2012”./.
Trái lại, thị trường xe hơi mới ở châu Âu xét về tổng thể giảm 7,3% trong quý 1 năm nay. Hãng xe của Hàn Quốc hiện năm 3,3% thị phần tại thị trường châu Âu.
Ngoài mức doanh số trong quý I tốt chưa từng có, Hyundai còn đạt mức kỷ lục xe bán ra ở châu Âu trong tháng Ba khi bán được 50.131 chiếc xe trong tháng này, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2011. Trong tháng Ba, tổng số xe mới bán ra trong thị trường châu Âu giảm 6,6%.
Mẫu i30 compact hatchback và station wagon, mẫu ix35 crossover (còn có tên gọi là Tucson ở Bắc Mỹ) và ix20 siêu nhỏ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Cộng hòa Czech chiếm tới hơn 60% doanh số xe bán ra tại châu Âu của Hyundai trong quý I.
Allan Rushforth, quan chức của Hyundai tại châu Âu, cho biết: “Xe của Hyundai được thiết kế, chế tạo tại châu Âu là dành cho người châu Âu – kết quả trong quý 1 của chúng tôi minh chứng cho chiến lược này hoạt động tốt như thế nào.
Một mẫu xe khác ở châu Âu, mẫu i30 thế hệ mới, vừa mới được tung ra thị trường và chúng tôi dự kiến mẫu xe mới này sẽ giúp thị phần của chúng tôi tăng lên 3,5% trước cuối năm 2012”./.
Huy Bình (Vietnam+)