Khai mạc triển lãm quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 28/12/2025, với quy mô 30 gian hàng, quy tụ các mô hình kinh tế, sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 28/12, quy tụ các sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn cả nước. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 28/12, quy tụ các sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn cả nước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Triển lãm quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên năm 2025 vừa được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khai mạc sáng nay, 26/12, tại Công viên Cầu Giấy, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết triển lãm nhằm tạo không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa do thanh niên làm chủ. Chương trình cũng nhằm lan tỏa các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng làm giàu chính đáng của thanh niên nông thôn trong giai đoạn mới.

Thông qua Triển lãm, Trung ương Đoàn tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành với thanh niên nông thôn trong phát triển kinh tế, xây dựng thương hiệu sản phẩm, thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp bền vững, góp phần quảng bá hình ảnh thanh niên nông thôn Việt Nam năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong thời kỳ hội nhập và chuyển đổi xanh.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 28/12/2025, với quy mô 30 gian hàng, quy tụ các mô hình kinh tế, sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các gian hàng tại Triển lãm trưng bày và giới thiệu đa dạng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng vùng miền; sản phẩm OCOP; sản phẩm nông nghiệp sạch, hữu cơ; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ chế biến sâu; sản phẩm làng nghề truyền thống do thanh niên làm chủ. Nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, có tiềm năng xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025./.

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, đã tạo chuyển biến rõ nét, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Chiến sỹ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 207/Quân khu 5 vận chuyển vật liệu xây sửa nhà cho người dân. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

"Chiến dịch Quang Trung" - mệnh lệnh từ trái tim

"Chiến dịch Quang Trung" không chỉ là những con số về hàng ngàn ngôi nhà được xây mới hay sửa chữa trong thời gian kỷ lục, mà còn là minh chứng sống động cho phương châm phát triển đất nước.