Khách hàng làm việc tại điểm giao dịch của VinaPhone, đơn vị chủ lực của VNPT. (Nguồn: VNP)

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, ba tháng đầu năm 2018, doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn này đạt 24%, ngang bằng với cùng kỳ năm 2017, riêng lợi nhuận đạt 25,1% kế hoạch, tăng 15,6% so với cùng kỳ.

Đây là mức tăng trưởng lợi nhuận khá ấn tượng khi mà thị trường viễn thông đang ở tình trạng bão hòa và có xu hướng ngược với thế giới khi giữ giá thoại, SMS nhưng giảm mạnh giá cước Data. Cùng lúc, chính sách khuyến mại đối với thuê bao trả trước đã được thay đổi theo quy định từ 50% xuống còn 20% đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

[Sếp VNPT trải lòng về những lo lắng trong quá trình chuyển đổi số]

Trước đó, trong tháng Một và tháng Hai, VNPT đạt lợi nhuận tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ. Thuê bao di động hầu như không tăng trưởng nhiều do chính sách quản lý thuê bao trả trước. Thuê bao băng rộng tăng trưởng 142.000 thuê bao.

Cùng với duy trì kinh doanh, VNPT đã hoàn thiện tổ chức theo định hướng đưa công nghệ thông tin thành trụ cột mới thông qua việc thành lập Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT). Đơn vị này được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột sản xuất mới về phần mềm và các ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước góp phần đưa VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ số (Digital Service) hàng đầu tại Việt Nam và trung tâm giao dịch số (Digital Hub) tại khu vực…/.