Bên cạnh phong cách thiết kế truyền thống của dòng xe tiện dụng, nhưng phiênbản mới Super Dream được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xylanh đơn, làm mát bằngkhông khí. Đây là lần đầu tiên HVN sử dụng động cơ 110cc cho mẫu xe này với côngsuất tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 12% so với dòng xe trước. Dung tíchbình xăng cũng tăng từ 3,5 lít lên 3,8 lít cho phép đi được những chặng đườngdài hơn.
Cùng với đó, việc giảm thiểu chênh lệch lực tải giữa phần thân trước và thânsau giúp xe cân bằng hơn, giảm độ rung của tay lái; lốp xe cũng có bề mặt lớngiúp bám đường tốt hơn; tay nắm sau được thiết kế mới, gia tăng độ cứng, phù hợpvới nhiều mục đích sử dụng như đặt giá đèo hàng.
Một điểm khác biệt nữa trong thiết kế của phiên bản mới thể hiện ở cụm đènpha sử dụng thấu kính phản xạ đa diện, mang lại khả năng chiếu sáng mạnh, kếthợp cùng đèn định vị và đèn báo rẽ liền khối được bố trí gọn gàng 2 bên. Bêncạnh đó, bình chứa nhiên liệu được trang bị hệ thống kiểm soát bay hơi xăngEVAPO, giảm thiểu tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí như các mẫu xeAirblade, Lead hay Sh mode vừa ra mắt gần đây...
Honda Super Dream được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào đầu năm 1997, đếnnay đã có hơn 1,2 triệu xe được bán ra thị trường. Giống như các mẫu xe khác,Super Dream 110cc mới được bảo hành "2 năm hoặc 20.000km," tùy theo điều kiệnnào đến trước./.