Báo chí Mỹ đưa tin sẽ có một cuộc điều tra về một số vấn đề liên quan tới hơn 550.000 chiếc Pontiac G6 sedan đời 2005-2008 do hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ sản xuất vì chúng có khả năng bị lỗi đèn phanh.
Theo tờ Chicago Tribune, GM đã khai tử thương hiệu Pontiac năm 2009, là năm hãng xe này được chính phủ Mỹ cứu khỏi cảnh phá sản. Năm 2008, 52% lượng xe Pontiac bán tại thị trường Mỹ là mẫu G6 sedan.
Những người mua xe đã than phiền với Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) rằng đèn phanh xe họ bật sáng khi họ không đạp chân phanh nhưng lại không sáng khi đạp chân phanh.
Ngoài ra, những người này cũng phàn nàn về việc xe họ không thể thoát khỏi trạng thái “đỗ” và rằng hệ thống kiểm soát hành trình thường hoạt động không hiệu quả.
NHTSA cho biết họ đã nhận được 314 đơn khiếu kiện về mẫu G6 đời 2005-2008, trong đó có đơn cho hay đã xảy ra một vụ va chạm do một trong những lỗi trên gây ra.
Ngoài ra, GM còn thông báo cho NHTSA rằng họ cũng nhận được hơn 1.100 yêu cầu bảo hành có thể liên quan tới các vấn đề mà khách hàng đã cáo buộc.
NHTSA tuyên bố nguyên nhân gây ra vấn đề đèn phanh có thể là do dây đèn bị mòn. GM đã bán hơn 300.000 chiếc Pontiac G6 sedan trong năm 2006 và 2007 trước khi doanh số sụt giảm xuống còn khoảng 140.000 chiếc trong năm 2008 và 87.000 chiếc trong năm 2009.
Hồi tháng 9/2008, NHTSA cũng đã mở một cuộc điều tra tương tự về những cáo buộc liên quan tới lỗi đèn phanh đối với mẫu Pontiac G6 đời 2005-2007.
Cuộc điều tra này đã khiến GM phải ra quyết định báo lỗi xe năm 2009 liên quan tới 7.927 chiếc G6 đời 2005 và 85 chiếc G6 đời 2006 được sản xuất trong tháng 1/2005.
Trong một diễn biến khác, NHTSA cũng cho biết họ đang mở cuộc điều tra sơ bộ xem liệu 320.000 chiếc xe Honda Odyssey đời 2003-2004 minivan có phải báo lỗi do chúng gặp vấn đề về túi khí hay không./.
Theo tờ Chicago Tribune, GM đã khai tử thương hiệu Pontiac năm 2009, là năm hãng xe này được chính phủ Mỹ cứu khỏi cảnh phá sản. Năm 2008, 52% lượng xe Pontiac bán tại thị trường Mỹ là mẫu G6 sedan.
Những người mua xe đã than phiền với Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) rằng đèn phanh xe họ bật sáng khi họ không đạp chân phanh nhưng lại không sáng khi đạp chân phanh.
Ngoài ra, những người này cũng phàn nàn về việc xe họ không thể thoát khỏi trạng thái “đỗ” và rằng hệ thống kiểm soát hành trình thường hoạt động không hiệu quả.
NHTSA cho biết họ đã nhận được 314 đơn khiếu kiện về mẫu G6 đời 2005-2008, trong đó có đơn cho hay đã xảy ra một vụ va chạm do một trong những lỗi trên gây ra.
Ngoài ra, GM còn thông báo cho NHTSA rằng họ cũng nhận được hơn 1.100 yêu cầu bảo hành có thể liên quan tới các vấn đề mà khách hàng đã cáo buộc.
NHTSA tuyên bố nguyên nhân gây ra vấn đề đèn phanh có thể là do dây đèn bị mòn. GM đã bán hơn 300.000 chiếc Pontiac G6 sedan trong năm 2006 và 2007 trước khi doanh số sụt giảm xuống còn khoảng 140.000 chiếc trong năm 2008 và 87.000 chiếc trong năm 2009.
Hồi tháng 9/2008, NHTSA cũng đã mở một cuộc điều tra tương tự về những cáo buộc liên quan tới lỗi đèn phanh đối với mẫu Pontiac G6 đời 2005-2007.
Cuộc điều tra này đã khiến GM phải ra quyết định báo lỗi xe năm 2009 liên quan tới 7.927 chiếc G6 đời 2005 và 85 chiếc G6 đời 2006 được sản xuất trong tháng 1/2005.
Trong một diễn biến khác, NHTSA cũng cho biết họ đang mở cuộc điều tra sơ bộ xem liệu 320.000 chiếc xe Honda Odyssey đời 2003-2004 minivan có phải báo lỗi do chúng gặp vấn đề về túi khí hay không./.
Huy Bình (Vietnam+)