Ngay Sieu thu Bay 2019 - ngay hoi mua sam lon nhat trong nam tai My hinh anh 1Ngày thứ Bảy trước Giáng sinh luôn được coi là ngày bận rộn cuối cùng tại các con phố mua sắm. (Nguồn: Pymnts)

Các nhà bán lẻ Mỹ được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu kỷ lục trong ngày Siêu thứ Bảy, ngày thứ Bảy cuối cùng trước Giáng sinh năm nay.

Trong những năm gần đây, ngày thứ Bảy trước Giáng sinh luôn được coi là ngày bận rộn cuối cùng tại các con phố mua sắm khi khách hàng tranh thủ đi mua sắm cho dịp lễ cuối năm.

Với những nhà bán lẻ vẫn duy trì các chương trình giảm giá sâu tới cuối mùa nghỉ lễ, tổng doanh thu cho đợt bán hàng ngày Siêu thứ Bảy tính tới nay đã đạt gần tới mức của ngày Black Friday (ngày hội giảm giá thứ Sáu cuối cùng của tháng 11).

Nhiều nhà phân tích ước tính đợt mua sắm bùng nổ sẽ giúp ngày Siêu thứ Bảy năm nay trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm.

Craig Johnson, Chủ tịch hãng tư vấn bán lẻ Customer Growth Partners, ước tính người dân Mỹ sẽ dành khoảng 34 tỷ USD cho ngày Siêu thứ Bảy năm nay.

Ước tính này bao gồm các đơn mua hàng tại cửa hàng và trực tuyến, nhưng không bao gồm các hoạt động bán hàng ở ga tàu, nhà hàng và cây bán hàng tự động. Mức doanh thu này cao hơn doanh thu 31,5 tỷ USD của ngày Black Friday.

[Người dân Mỹ chi 7,4 tỷ USD mua sắm trong ngày Black Friday]

Theo giới phân tích, dù tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại nhưng chi tiêu của Mỹ lại có triển vọng nhờ tăng trưởng lương và thị trường lao động khả quan.

Bên cạnh đó, giá cả hàng hóa không tăng như dự đoán mà duy trì ở mức ổn định, cũng là một yếu tố kích thích tiêu dùng.

Để chuẩn bị cho ngày Siêu thứ Bảy sắp tới, nhiều cửa hàng ở Mỹ đã có kế hoạch mở cửa muộn hơn trong những ngày trước Giáng sinh, tăng cường nhân lực cho các cửa hàng, khác với xu hướng trong vài năm gần đây là bổ sung nhân lực cho các kho bãi để chuẩn bị cho các đơn hàng trực tuyến.

Giới chuyên gia cho rằng người mua hàng tại các cửa hàng ngày càng ý thức rõ hơn về các khoản mua bán của mình, các nhà bán lẻ cũng đầu tư hơn vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và từ đó có doanh thu tốt hơn.

Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ ước tính doanh thu bán lẻ trong dịp lễ tại Mỹ trong hai tháng 11 và 12 sẽ tăng trong khoảng 3,8% và 4,2% so với năm 2018, đạt 727,9 tỷ USD tới 730,7 tỷ USD.

Trong 5 năm qua, mức tăng trung bình hằng năm là 3,7%./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)