Trong bảy tháng đầu năm 2012, công suất trung bình của các động cơ xe mớibán ra tại Đức là 138 sức ngựa, tăng so với mức kỷ lục trước đó là 135 sức ngựanăm 2011 và 130 sức ngựa năm 2010.
Một trong những lý do đằng sau xu hướng này là việc tăng số xe sử dụngđộng cơ diesel, là động cơ khỏe khoắn hơn động cơ chạy xăng. Và động cơ diesellại thường được sử dụng trong các dòng xe SUV.
Hãng sản xuất xe thể thao hạng sang Porsche là hãng sử dụng động cơ cócông suất lớn nhất, trung bình là 323 sức ngựa trong bảy tháng đầu năm nay sovới mức 194 sức ngựa của hãng BMW, 179 sức ngựa của Audi và 175 sức ngựa củaMercedes.
Các thương hiệu xe như Opel cũng có xu hướng tăng công suất động cơ của xedo hãng sản xuất lên 126 sức ngựa trong giai đoạn từ tháng 1-7/2012 so với mức109 sức ngựa năm 2009 và Volkswagen cũng tăng công suất lên 124 sức ngựa.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu trên, “công suất tăng lên không có nghĩa là mứctiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên theo” nhờ công nghệ tiết kiệm nhiên liệu thế hệmới./.