Người Nhật Bản "chặt chẽ" nhất trong văn hóa tiền tip

Người Thái Lan hào phóng nhất khi có 84% số người được hỏi cho biết thường để lại tiền típ khi sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn; trong khi chỉ 4% người Nhật có thói quen này.

Theo số liệu khảo sát mới nhất của MasterCard, người Nhật Bản được xem là "chi tiêu chặt chẽ" nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong văn hóa tiền típ khi chỉ có 4% người Nhật cho biết họ sẵn sàng để lại tiền típ.

Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trung bình 4 trong số 10 người tiêu dùng có thói quen để lại tiền típ sau mỗi bữa ăn tại nhà hàng, trong đó nam giới (43%) dường như có xu hướng để lại tiền típ cao hơn so với nữ giới (36%).

42% người tiêu dùng trên 45 tuổi sẵn lòng để lại tiền típ, trong khi tỷ lệ này ở lứa tuổi từ 18 đến 29 là 37%.

Số liệu khảo sát cho thấy người tiêu dùng Thái Lan là những người hào phóng nhất, khi có 84% số người trả lời nói họ có thói quen gửi lại tiền típ. Tiếp theo là Bangladesh, Ấn Độ và Philippines, với tỷ lệ lần lượt là 80%, 78% và 73%.

Trong khi đó, Việt Nam xếp thứ 11 trong 16 nước tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 20% số người trả lời nói họ có thói quen gửi lại tiền típ khi sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Dự án Tỏa: Tinh hoa toả sáng – Điểm đến Nghệ thuật Đa giác quan. (Ảnh: Khánh Ly/Vietnam+)

Đến TỎA để chạm vào nghệ thuật bằng mọi giác quan

Tại TỎA, các tác phẩm nghệ thuật sẽ được kể một cách trực quan, sinh động với sự hỗ trợ từ công nghệ “video art immersive”, một hình thức trình diễn nghệ thuật sử dụng video kết hợp công nghệ trình chiếu hiện đại, để tạo ra môi trường thị giác và thính giác bao trùm, giúp người xem cảm thấy như đang “bước vào bên trong” tác phẩm nghệ thuật.