Theo số liệu khảo sát mới nhất của MasterCard, người Nhật Bản được xem là "chi tiêu chặt chẽ" nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong văn hóa tiền típ khi chỉ có 4% người Nhật cho biết họ sẵn sàng để lại tiền típ.
Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trung bình 4 trong số 10 người tiêu dùng có thói quen để lại tiền típ sau mỗi bữa ăn tại nhà hàng, trong đó nam giới (43%) dường như có xu hướng để lại tiền típ cao hơn so với nữ giới (36%).
42% người tiêu dùng trên 45 tuổi sẵn lòng để lại tiền típ, trong khi tỷ lệ này ở lứa tuổi từ 18 đến 29 là 37%.
Số liệu khảo sát cho thấy người tiêu dùng Thái Lan là những người hào phóng nhất, khi có 84% số người trả lời nói họ có thói quen gửi lại tiền típ. Tiếp theo là Bangladesh, Ấn Độ và Philippines, với tỷ lệ lần lượt là 80%, 78% và 73%.
Trong khi đó, Việt Nam xếp thứ 11 trong 16 nước tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 20% số người trả lời nói họ có thói quen gửi lại tiền típ khi sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn./.