Sở dĩ hãng đạt được mứctăng trưởng này là nhờ doanh số bán ra tăng mạnh cũng như được hưởng lợi từ mốiquan hệ liên doanh với hãng sản xuất xe hơi Fiat của Italy.
Đây mới chỉ là lần thứ hai Chrysler công bố mức lợi nhuận ròng hàng quý kểtừ khi hãng này thoát khỏi tình trạng vỡ nợ hồi tháng 6/2009. Thị phần củaChrysler tại thị trường Mỹ đã tăng 11,4% trong quý 3, tăng so với mức 9,6% củacùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, hãng sản xuất xe số 1 châu Âu là Volkswagen cùng ngày chohay lợi nhuận ròng của hãng trong quý 3 đã tăng hơn gấp ba lần, đạt 7,146 tỷeuro (10 tỷ USD) so với mức 2,205 tỷ euro của cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu đốivới xe của hãng tăng mạnh. Lợi nhuận kinh doanh của hãng cũng tăng 45,7%, đạt2,891 tỷ euro trong khi doanh thu tăng 25,3%, đạt 38,5 tỷ euro còn doanh số tăng13,7%, đạt 2,041 triệu chiếc. Tính cả chín tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng củaVW tăng vọt 239%, đạt 13,641 tỷ euro.
Cũng trong ngày 27/10, hãng Fiat của Italy cho hay lợi nhuận ròng của hãngtrong quý 3 tăng 74%, đạt 204 triệu euro (286 triệu USD) so với mức 117 triệueuro cùng kỳ năm ngoái. Kết quả là, hãng xe này cũng phải nâng mức dự báo lợinhuận trước thuế của mình lên 1,6 tỷ euro so với mức 1,5 tỷ euro như trước đây.
Còn hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản ngày 28/10 thông báo mứclợi nhuận ròng của hãng này trong giai đoạn từ tháng Tư tới tháng Chín năm nayđạt 10,59 tỷ yen so với mức 4,93 tỷ yen cùng kỳ năm ngoái nhờ kết quả kinh doanhthuận lợi tại các nước đang nổi cũng như việc hãng này tung ra thị trường cácmẫu xe mới. Tính cả tài khóa, Mitsubishi dự báo mức tăng trưởng 28% lợi nhuậnròng, đạt 20 tỷ yen.
Bên cạnh các hãng xe trên, hãng xe của Hàn Quốc là Hyundai cũng có mứctăng trưởng rất đáng khích lệ trong quý 3 . Hãng Hyundai có mức tăng trưởng lợinhuận ròng là 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,92 nghìn tỷ won (1,61 tỷUSD). Trong giai đoạn này, doanh số xe bán ra của hãng cũng tăng 9,6% so vớicùng kỳ năm 2010, đạt 991.706 chiếc, trong đó có 825.374 chiếc bán ở nướcngoài./.