Phiên bản của mẫu Juke compact crossover của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản, Nissan bán tại thị trường châu Âu vừa được trang bị động cơ 1.5 dCi thế hệ mới nhất.
Động cơ này có mômen xoắn tăng, lượng tiêu thụ nhiên liệu, khí thải CO2 giảm và được trang bị công nghệ Stop/Start.
Động cơ trên do hãng đối tác liên minh của Nissan là Renault phát triển. Phiên bản động cơ diesel trang bị công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp mới này cũng có tiếng ồn giảm, mômen xoắn tối đa tăng thêm 20 Nm, đạt 260 Nm.
Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ này giảm xuống còn 4,2 lít/100 km so với mức 4,8 lít/100 km trước đây. Về bản chất, lượng khí thải CO2 của động cơ này cũng giảm, chỉ còn 109 g/km.
Ngoài ra, tổng công suất của động cơ này vẫn ở mức 109 mã lực, giúp xe đạt vận tốc tối đa 175 km/giờ và tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 11,2 giây. Động cơ tuân thủ quy định khí thải Euro 6 này còn được trang bị hệ thống Start/Stop tự động.
Động cơ 1.5 dCi trên được trang bị cho xấp xỉ 40% số xe Juke bán ra kể từ khi mẫu xe này được tung ra thị trường trong năm 2010./.
Động cơ này có mômen xoắn tăng, lượng tiêu thụ nhiên liệu, khí thải CO2 giảm và được trang bị công nghệ Stop/Start.
Động cơ trên do hãng đối tác liên minh của Nissan là Renault phát triển. Phiên bản động cơ diesel trang bị công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp mới này cũng có tiếng ồn giảm, mômen xoắn tối đa tăng thêm 20 Nm, đạt 260 Nm.
Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ này giảm xuống còn 4,2 lít/100 km so với mức 4,8 lít/100 km trước đây. Về bản chất, lượng khí thải CO2 của động cơ này cũng giảm, chỉ còn 109 g/km.
Ngoài ra, tổng công suất của động cơ này vẫn ở mức 109 mã lực, giúp xe đạt vận tốc tối đa 175 km/giờ và tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 11,2 giây. Động cơ tuân thủ quy định khí thải Euro 6 này còn được trang bị hệ thống Start/Stop tự động.
Động cơ 1.5 dCi trên được trang bị cho xấp xỉ 40% số xe Juke bán ra kể từ khi mẫu xe này được tung ra thị trường trong năm 2010./.
Huy Bình (Vietnam+)