Panasonic mục tiêu đạt doanh thu 10.000 tỷ yen vào 2018

Panasonic có kế hoạch mua các công ty trong lĩnh vực nhà ở và ôtô để tăng doanh thu thêm 2.000 tỷ yen, qua đó đạt mục tiêu 10.000 tỷ yen doanh thu trong tài khóa 2018.
Panasonic mục tiêu đạt doanh thu 10.000 tỷ yen vào 2018 ảnh 1Khách tham quan gian hàng của Panasonic tại triển lãm điện tử diễn ra ở Tokyo năm 2009. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chủ tịch tập đoàn điện tử Panasonic của Nhật Bản Kazuhiro Tsuga ngày 1/4 cho biết tập đoàn này đang có kế hoạch mua các công ty trong lĩnh vực nhà ở và ôtô để tăng doanh thu thêm 2.000 tỷ yen, qua đó đạt mục tiêu 10.000 tỷ yen doanh thu trong tài khóa 2018.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng Kyodo, ông Tsuga cho biết sau khi tái cơ cấu các lĩnh vực kinh doanh làm ăn thua lỗ như lĩnh vực tivi plasma và chất bán dẫn, tập đoàn trên dự kiến mức doanh thu đạt khoảng 8.000 yen trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019 mà không có khoản đầu tư trên.

Ông Tsuga nói: “Chúng tôi dự kiến hoàn tất việc cải cách cơ cấu vào tài khóa 2014. Các khoản nợ được thanh toán và đã đến lúc phải đầu tư.”

Ông Tsuga cho hay tổng mức đầu tư cho việc mua sắm, sáp nhập nói trên có thể vượt 1.000 tỷ yen vào cuối tài khóa 2018.

Để có vốn để đầu tư, Panasonic sẽ chủ yếu xem xét phát hành trái phiếu công ty và chào bán cổ phiếu phát hành bổ sung.

Ông Tsuga cho hay: “Nếu tình hình tài chính được cải thiện, sẽ dễ dàng hơn để phát hành trái phiếu công ty. Chúng tôi sẽ cơ bản kiếm nguồn vốn từ xã hội chứ không muốn phụ thuộc vào các khoản vay ngân hàng.”

Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh ở các nền kinh tế đang nổi, trong đó có châu Á và Mỹ Latinh, ông Tsuga cho biết tập đoàn của ông “đang xem xét thành lập một liên minh với các công ty phát triển cơ sở hạ tầng”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục