Tại Công văn 218/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án thành phần 2 (Km16+000-Km27+430) thuộc Dự án Xây dựng Công trình đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu, giai đoạn 1.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách Dự án trên, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; cùng với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.
[Cơ bản hoàn thành việc trả bồi thường Dự án Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu]
Ngày 24/6/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 769/QĐ-TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Cây dựng Công trình đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu, giai đoạn 1.
Theo đó, Dự án thành phần 2 (Km16+000-Km27+430) do Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang là cơ quan chủ quản; có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh tại lý trình khoảng Km23+109 (cách nút giao An Bình khoảng 04km) thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận tại lý trình khoảng Km98+950 (cách nút giao An Thái Trung khoảng 1,8km) thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Dự án thành phần 2 có tổng chiều dài khoảng 11,43km; trong đó, thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp khoảng 3,81km và tỉnh Tiền Giang khoảng 7,62km.
Quy mô mặt cắt ngang như sau: Giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế (mỗi làn xe rộng 3,5m) với chiều rộng nền đường là 17m, vận tốc khai thác 80km/h; giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe cao tốc (mỗi làn xe rộng 3,75m) với chiều rộng nền đường là 24,75m, vận tốc khai thác là 100km/h.
Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 2.246 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 398 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2022-2027./.