Lấy thương hiệu xehơi hạng sang Porsche làm ví dụ khi thấy rằng thương hiệu này được cho là đangcó kế hoạch tiến vào 15 nước mới vào năm 2020 và phần lớn trong số này là ở châuPhi.
Tại lễ khai trương đại lý lớn nhất thế giới của Porsch ở Thượng Hải,Quan chức phụ trách kinh doanh toàn cầu của Porsche Bernhard Maier cho BloombergNews hay: “Chúng tôi đang tìm đến những thị trường mới nơi chúng tôi chưa xuất hiện.Chúng tôi đặt mục tiêu tiến thêm vào 15 nước nữa vào cuối thập kỷ này.”
Ông Maier cho hay Porsche đang hướng vào Bắc Phi song không cho biết Porscheđang xem xét thị trường nào. Thương hiệu xe thể thao do hãng sản xuất xe hơiVolkswagen của Đức sở hữu này muốn bán hơn 200.000 chiếc xe mỗi năm trong năm2015 hoặc 2016 và việc mở rộng sang các thị trường mới sẽ giúp Porsche hoànthành được mục tiêu này.
Porsche là cỗ máy kiếm tiền lớn thứ ba của VW sau thương hiệu Audi và VW. Thươnghiệu xe có trụ sở ở Stuttgart này đóng góp 1,29 tỷ euro (1,75 tỷ USD) trong mứclợi nhuận kinh doanh 5,78 tỷ euro (7,84 tỷ USD) của VW trong chín tháng đầu nămnay.
Ngoài việc mở rộng ở các thị trường mới, Porsche còn hướng tới sự tăng trưởngthông qua các mẫu xe mới như mẫu Macan SUV. Mẫu xe crossover này dự kiến sẽ trởthành mẫu xe bán chạy nhất của Porsche do nó có giá rẻ hơn mẫu Cayenne, mẫu xesố 1 của Porsche xét về mặt doanh số.
Mẫu Macan nói trên dự kiến sẽ đặc biệt thành công tại các thị trường tương đốimới như Trung Quốc, Nga và các nước Đông Nam Á. Ông Maier khẳng định mẫu Macansẽ được sử dụng “để khai thác tốt hơn” mọi thị trường./.