Quản lý thị trường 'mách nước" người dùng cách nhận diện mỹ phẩm giả

Nhận diện hóa mỹ phẩm giả qua việc trưng bày cùng hàng thật

Mức độ làm giả trong ngành hàng hóa mỹ phẩm hết sức tinh vi, thậm chí có cả tem và nhãn phụ. Do đó, nếu không có nghiệp vụ chuyên môn, người dùng sẽ khó phân biệt được đâu là hàng giả.
Nhận diện hóa mỹ phẩm giả qua việc trưng bày cùng hàng thật ảnh 1Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn phân biệt hóa mỹ phẩm giả. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Sáng nay (6/3), Tổng cục Quản lý thị trưởng đã mở gian trưng bày hàng thật-hàng giả đối với ngành hàng hóa mỹ phẩm tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong đó bao gồm khoảng 500 sản phẩm của hơn 30 nhãn hiệu, chủ yếu là dầu gội, sữa tắm thông dụng, thực phẩm chức năng bị lực lượng chức năng thu giữ thời gian gần đây.

Theo đại diện cơ quan chức năng, mức độ làm giả trong lĩnh vực này hết sức tinh vi, thậm chí có cả tem và nhãn phụ. Do đó, nếu không có nghiệp vụ chuyên môn, người dùng sẽ khó phân biệt được đâu là hàng giả.

[Báo động vấn nạn mỹ phẩm giả lũng đoạn thị trường]

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết hàng giả trong lĩnh vực này thường xuất phát từ hai nguồn chính là nhập lậu từ nước ngoài (hàng xách tay) hoặc được sản xuất ngay tại thị trường nội địa.

Qua kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ được rất nhiều hóa mỹ phẩm bị làm giả và chuyển cho cơ quan công an để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Đây là mặt hàng trọng điểm trong kế hoạch kiểm tra, chống buôn lậu và hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường thời gian tới,” ông Trần Hữu Linh cho hay.

Cũng theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, gian hàng trưng bầy hóa mỹ phẩm giả sẽ kéo dài dài đến hết ngày 11/3./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục