Giám đốc Rolls-Royce khu vực Nam Á và Đông Á-Thái Bình Dương Brenda Pek nhậnđịnh, năm 2010 sẽ là một năm rất khác biệt so với năm 2009, bởi hãng có thêm mộtdòng xe mới ở châu Á.
Hãng tin rằng người tiêu dùng sẽ rất thích thú mẫu xe mới Ghost có giá bán250.000 USD (giá phiên bản xe với các lựa chọn trang thiết bị cơ bản). Ngườitiêu dùng cũng có thể trả thêm tiền cho các lựa chọn khác là ghế mátxa và cửa sổtrời siêu rộng.
Trong hoàn cảnh kinh tế thế giới vẫn còn khó khăn, Rolls-Royce đang đặt rấtnhiều hy vọng vào dòng xe Ghost có kích thước nhỏ và giá rẻ hơn, chứ khôngphải chiếc xe sang trọng Phantom có giá tới 450.000 USD, để tăng doanh số báncủa hãng trên thị trường toàn cầu.
Rolls-Royce đang nhắm tới mục tiêu tiêu thụ được 2.500 chiếc trên toàn thế giớitrong năm 2010, sau khi hãng chỉ bán được 1.002 chiếc trong năm 2009,trong đó 150 chiếc tại châu Á, do tác động của khủng hoảng kinh tế-tài chínhtoàn cầu.
Rolls-Royce sẽ hợp tác với đại lý của BMW là Quill Automobiles ở Malaysia để mởđại lý ôtô mới ở nước này và cũng là đại lý ôtô thứ 18 của hãng ở khu vực châuÁ.
Giám đốc Quill Automobiles Michael Ong cho hay, Rolls-Royce hy vọng sẽ bánđược 10 chiếc ở Malaysia trong năm nay. Từ lâu, xe của hãng Rolls-Royce luôn làlựa chọn hàng đầu của các Vua Hồi giáo Malaysia./.