Rolls-Royce muốn tăng doanh số gấp 3 ở châu Á

Rolls-Royce tin tưởng sẽ tăng gấp 3 lần doanh số bán ôtô ở châu Á lên 450 chiếc với việc ra mắt dòng xe Ghost giá 250.000 USD.
Mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu vẫn chưa thực sự sáng sủa, nhưng hãng chế tạoôtô hạng sang Rolls-Royce có trụ sở tại Anh tin tưởng sẽ đạt mục tiêu tăng gấp 3lần doanh số bán ôtô tại châu Á lên 450 chiếc trong năm nay, với việc cho ra mắtmột dòng xe mới có giá rẻ hơn dòng xe siêu sang Phantom.

Giám đốc Rolls-Royce khu vực Nam Á và Đông Á-Thái Bình Dương Brenda Pek nhậnđịnh, năm 2010 sẽ là một năm rất khác biệt so với năm 2009, bởi hãng có thêm mộtdòng xe mới ở châu Á.

Hãng tin rằng người tiêu dùng sẽ rất thích thú mẫu xe mới Ghost có giá bán250.000 USD (giá phiên bản xe với các lựa chọn trang thiết bị cơ bản). Ngườitiêu dùng cũng có thể trả thêm tiền cho các lựa chọn khác là ghế mátxa và cửa sổtrời siêu rộng.

Trong hoàn cảnh kinh tế thế giới vẫn còn khó khăn, Rolls-Royce đang đặt rấtnhiều hy vọng vào dòng xe Ghost có kích thước nhỏ và giá rẻ hơn, chứ khôngphải chiếc xe sang trọng Phantom có giá tới 450.000 USD, để tăng doanh số báncủa hãng trên thị trường toàn cầu.

Rolls-Royce đang nhắm tới mục tiêu tiêu thụ được 2.500 chiếc trên toàn thế giớitrong năm 2010, sau khi hãng chỉ bán được 1.002 chiếc trong năm 2009,trong đó 150 chiếc tại châu Á, do tác động của khủng hoảng kinh tế-tài chínhtoàn cầu.

Rolls-Royce sẽ hợp tác với đại lý của BMW là Quill Automobiles ở Malaysia để mởđại lý ôtô mới ở nước này và cũng là đại lý ôtô thứ 18 của hãng ở khu vực châuÁ.

Giám đốc Quill Automobiles Michael Ong cho hay, Rolls-Royce hy vọng sẽ bánđược 10 chiếc ở Malaysia trong năm nay. Từ lâu, xe của hãng Rolls-Royce luôn làlựa chọn hàng đầu của các Vua Hồi giáo Malaysia./.

Như Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe Model Y của Tesla. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tesla ra mắt phiên bản Model Y cao cấp mới

Phiên bản Model Y mới được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, Tesla cho biết giá thành cao hơn đi kèm với những nâng cấp đáng kể về công nghệ và hiệu suất.

Sắc xanh xe buýt điện VinBus không ngừng nỗ lực “phủ xanh” thành phố. (Nguồn: VinBus)

Hành trình 80 tuần Vingroup “phủ xanh” Việt Nam

Sau gần 80 tuần đi vào hoạt động, Quỹ Vì tương lai xanh của Vingroup đã nhanh chóng khẳng định vị thế tiên phong trong việc triển khai theo cam kết tiến tới Net Zero của Chính phủ Việt Nam.