Mẫu xe Nano được giới thiệu vào năm 2009 như là một giải pháp về ngân sáchđối với hàng triệu người thuộc tầng lớp có thu nhập thấp ở Ấn Độ để họ chuyển từthói quen sử dụng xe hai bánh sang xe bốn bánh. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếulại dị ứng với cái mác “giá rẻ” của mẫu xe này.
Phát biểu với các cổ đông tại đại hội thường niên tại Mumbai, Chủ tịchTata Cyrus Mistry cho hay: “Chúng tôi đang tập trung vào việc tăng cường thêmcác tính năng và giá trị nhận biết mẫu Nano đối với mỗi mẫu xe giới thiệu saunày. Chúng tôi giờ đây tập trung vào việc chế tạo một mẫu xe chạy trong thànhphố thông minh và hướng vào những khách hàng trẻ tuổi.”
Mẫu xe Nano, được bán với giá khoảng 2.200 USD khi phiên bản đầu tiên củanó được tung ra thị trường, đã có mức doanh số giảm hơn 27% trong tài khóa kếtthúc vào tháng Ba vừa qua và cựu Chủ tịch Tata Ratan Tata thừa nhận mẫu xe nàyđã gặp phải vấn đề về hình ảnh.
Ông chủ mới của Tata Mistry cho hay những thiết bị mới bổ sung cho xe sẽbao gồm các giải pháp về hệ thống lái, nội và ngoại thất xe được cải tiến cùngvới việc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tata, hãng xe hiện sở hữu cả thương hiệu Jaguar và Land Rover, đã có mứcgiảm lợi nhuận ròng 23% trong thời gian từ tháng 4-6/2013./.