Thi công xuyên Tết tại công trường Sân bay Long Thành

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (từ 8/2 đến 14/2), các nhà thầu vẫn huy động khoảng 1.100 nhân lực, máy móc, thiết bị thi công tại Sân bay Long Thành.

Thi công đường cất hạ cánh Sân bay Long Thành. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)
Thi công đường cất hạ cánh Sân bay Long Thành. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Ngày 8/2 (tức 29 tháng Tết Nguyên đán 2024), ông Dương Quang Điện, Phó Giám đốc thường trực Ban quản lý Dự án Sân bay Long Thành, cho biết trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (từ 8/2 đến 14/2), các nhà thầu vẫn huy động khoảng 1.100 nhân lực, máy móc, thiết bị thi công tại sân bay Long Thành.

Việc thi công xuyên Tết nhằm tận dụng thời tiết thuận lợi trong mùa khô, đảm bảo tiến độ dự án.

Ngày Tết, mỗi ngày công nhân làm việc 8 giờ vào ban ngày, không làm việc ban đêm. Tất cả người lao động ở lại làm việc được nhà thầu trả lương theo quy định, lì xì, tặng quà, tổ chức các hoạt động vui xuân.

Phía Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (chủ đầu tư Sân bay Long Thành) cũng tặng quà động viên nhà thầu.

Sân bay Long Thành đang đồng loạt triển khai 3 gói thầu lớn gồm nhà ga hành khách; đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và hệ thống giao thông kết nối. Hiện tại, cả 3 gói thầu cơ bản đã đáp ứng tiến độ đề ra.

Với hạng mục nhà ga hành khách, liên danh nhà thầu đã đưa vào hoạt động 24 cẩu tháp, thi công xong các hạng mục như đường tạm kết nối với các tuyến đường công vụ, cổng và hàng rào công trường, các trạm biến áp.

Nhà thầu đang tập trung máy móc, nhân lực gia công kết cấu thép mái, đổ bêtông đài móng cọc nhà ga, đào đất với quyết tâm thi công thân bê tông cốt thép trước mùa mưa năm 2024.

Mới đây, liên danh nhà thầu nhà ga hành khách đã tổ chức tổng kết phong trào hoàn thành 1 triệu giờ an toàn, đồng thời phát động phong trào thi đua lao động an toàn cho những mốc thời gian tiếp theo.

Về đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà thầu đang đào, đắp đất đường cất hạ cánh, sân đỗ nhà ga hàng hóa, hệ thống thoát nước, cấp phối đá dăm, hoàn thành thi công thử nghiệm các dải bê tông xi măng, sắp đổ bê tông đại trà. Đến nay, khối lượng đào, đắp đất của gói thầu đạt gần 1,5 triệu m3.

Với 2 tuyến giao thông kết nối, tuyến số 1 cơ bản bàn giao đủ mặt bằng, nhà thầu làm xong đường công vụ phục vụ vận chuyển máy móc, trang thiết bị thi công sân bay Long Thành; đang tổ chức hàng chục mũi thi công cầu, đường.

Riêng tuyến số 2, nhà thầu tổ chức phát quang dọn dẹp; đắp đất đường công vụ; rải cấp phối đá dăm; khoan cọc nhồi. Tại tuyến số 2, mặt bằng bàn giao chưa đầy đủ (mới được hơn 45%), gây khó khăn trong thi công./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục