Tỉnh Vĩnh Long đưa vào sử dụng cầu Trà Ôn

Sáng 31/1, Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức thông xe đưa vào sử dụng công trình cầu Trà Ôn trên tuyến quốc lộ 54.
Chào mừng Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam(3/2/1930-3/2/2010), sáng 31/1, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long đã tổ chứcthông xe đưa vào sử dụng công trình cầu Trà Ôn trên tuyến quốc lộ 54.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Vĩnh Long được đưa vào sửdụng trước Tết Nguyên đán phục vụ nhu cầu đi lại thông suốt của nhân dân 2 huyệnTam Bình và Trà Ôn, nối liền tuyến giao thông về vùng căn cứ cách mạng xã NgãiTứ (huyện Tam Bình).

Cầu Trà Ôn thuộc gói thầu số 1 của dự án nâng cấp quốc lộ 54. Cầu được thiết kếxây dựng vĩnh cửu, chiều dài phần cầu chính 351,4m, dường dẫn vào cầu dài gần3.000m với tổng vốn đầu tư trên 146,2 tỷ đồng.

Quốc lộ 54 có tổng chiều dài 152 km đi qua 3 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, TràVinh, giao với các quốc lộ 1A, 53, 60 và 80 tạo thành mạng lưới giao thông khépkín liên hoàn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Trần Hoàng Tựu, Giám đốc Sở Giao thôngvận tải tỉnh Vĩnh Long, dự án nâng cấp quốc lộ 54 đoạn qua Vĩnh Long có chiềudài 53km đến nay đã cơ bản hoàn chỉnh phần đường giai đoạn 1 theo tiêu chuẩn nềnđường 6,5m, mặt đường 3,5m, mặt đường láng nhựa 2 lớp, đã xây dựng mới 9 cầutrên tổng số 20 cầu trên tuyến.

Dự kiến đến năm 2012, dự án hoàn thành toàn bộcác cầu trên tuyến, qua đó nối liền và tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hộicác huyện ven sông Hậu là Tam Bình, Trà Ôn, Bình Minh và Bình Tân./.

Huỳnh Kim Phượng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.