Twitter lấy thành công được thương hiệu "tweet"

Twittad sẽ chuyển thương hiệu “tweet” cho Twitter, trong khi Twittad vẫn tiếp tục được sử dụng những nội dung có chữ “tweet” của họ.
Vừa qua, tiểu blog Twitter đã gửi đơn xin được cấp bản quyền thương hiệu“tweet” dành cho họ.

Dù rất phổ biến và gắn chặt với Twitter, song từ “tweet” này lại đang làthương hiệu thuộc sở hữu của công ty Twittad, đóng trụ sở tại Des Moines, thôngqua khẩu hiệu của họ là “Let your ad meet tweets,” cùng một số loại biến thểkhác liên quan tới “tweet.”

Twittad chính là nhà cung cấp quảng cáo được tài trợ trên Twitter.

Từ trước đó, cuộc chiến giành thương hiệu “tweet” giữa Twitter và Twittadđã nổ ra trong nhiều năm liền. “Tiểu blog” cho rằng từ “tweet” đã trở nên nổitiếng và gắn với họ từ trước khi Twittad đăng ký bản quyền.

Sau thời gian dài tranh cãi, Nhật báo Phố Wall tiết lộ rằng 2 hãng này đãtìm được tiếng nói chung cho vấn đề thương hiệu “tweet.” Theo đó, Twittad sẽchuyển thương hiệu này cho Twitter, trong khi Twittad vẫn tiếp tục được sử dụngnhững nội dung có chữ “tweet” của họ.

Phát ngôn viên của Twitter bày tỏ: “Chúng tôi đã tìm ra hướng giải quyết,để chia sẻ rõ ràng hơn cách dùng Tweet cho mỗi hãng. Cùng với đó, Twitter cũngsẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác tốt đẹp với Twittad”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng TikTok trên nền quốc kỳ Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tòa án Tối cao Mỹ thông qua luật cấm TikTok

Mặc dù ứng dụng TikTok sẽ không biến mất ngay lập tức khỏi các điện thoại của người dùng hiện tại, nhưng người dùng mới sẽ không thể tải xuống ứng dụng, các bản cập nhật cũng sẽ bị vô hiệu hóa tại Mỹ.