Ứng dụng Mocha của mạng di động Viettel đạt 2 triệu người dùng

Dù mới ra mắt thị trường, song ứng dụng OTT Mocha của Viettel đã đạt được 2 triệu người dùng và được ra mắt tại 4 thị trường nước ngoài với nhiều tính năng khác biệt.
Ứng dụng Mocha của mạng di động Viettel đạt 2 triệu người dùng ảnh 1Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy. (Nguồn: Viettel)

Dù mới ra mắt thị trường, song ứng dụng OTT Mocha của Viettel đã đạt được 2 triệu người dùng. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng được ra mắt tại 4 thị trường nước ngoài, gây ấn tượng với nhiều tính năng khác biệt.

Theo ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media (Viettel Telecom), 2 triệu người dùng là một cột mốc rất quan trọng đối với một sản phẩm như OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng này, dịch vụ bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Đại diện Viettel cũng cho biết bên cạnh việc mở rộng Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hiện nay, có lẽ điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hàng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí cũng online trong các Chat Room mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe.

Nếu không muốn vào room, người dùng có thể kết bạn với những người có cùng gu âm nhạc với mình qua tính năng Nghe nhạc cùng người lạ chỉ với 1 click.

Một điều thú vị là trong khi cùng nghe nhạc mà không biết nói chuyện gì, người dùng chỉ cần gửi vài sticker làm quen với giọng lồng tiếng hài hước, sự kết nối sẽ trở nên gần gũi hơn. Sự tỉ mỉ trong từng tính năng kiểu như vậy dường như đã giúp Mocha giữ chân người dùng và tăng trưởng thành viên ngay cả trong bối cảnh thị trường OTT Việt đã bước đầu xác lập trật tự.

Ứng dụng Mocha của mạng di động Viettel đạt 2 triệu người dùng ảnh 2Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha. (Nguồn: Viettel)

Ủng hộ nét độc đáo đó của Mocha, Diệu Hương, một bạn gái thế hệ 9x chia sẻ: “Làm quen là một kỹ năng sống thiết yếu mà nếu không có nó, bạn sẽ lạc lõng trong thế giới này.”

Còn Jannet Pigueiras, một bạn gái người Cuba định cư ở Haiti thì thốt lên: “Dường như cả Haiti đang chat với tôi” khi nhận được quá nhiều lời chào làm quen trên Mocha qua tính năng “Nghe cùng người lạ” (Strangers) bởi vì cô gái này có một tấm ảnh đại diện rất quyến rũ.

Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facebook, Viber, Zalo.

Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năng được đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên.

Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư, hiện tại Mocha đã có mặt tại Haiti, Mozambique, Lào và Timor-Leste./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục