Tuy là lần đầu tiên đến Malaysia, nhưng đội Việt Nam, do công ty ChiếnThắng có trụ sở tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đại diện, đã được nước chủ nhàtín nhiệm đề nghị đưa đến 5 khinh khí cầu trong toàn bộ 27 khinh khí cầu đến từ14 nước gồm Mỹ, Nhật Bản, Bỉ, Thụy Sĩ, New Zealand, Hà Lan, Pháp, Đức, Anh,Dubai, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.
Ông Hoàng Ngọc Nam, Phó tổngcông ty Chiến Thắng, cho biết: “Lần đầu tiên đến Malaysia tham dự hình thức khinh khí cầu baytự do, toàn đội ý thức được vinh dự đại diện cho quốc gia nên đã làm hết sứcmình để các bạn quốc tế thấy được một hình ảnh Việt Nam mới. Chúng tôi hết sức tự hào khi khinh khí cầu Việt Nam baytrên bầu trời Malaysia với lá cờ đỏ sao vàng.”
Bên cạnh tham gia các hoạt động về khinh khí cầu, đoàn Việt Nam còn có một gian hàng để quảng bá cho Vịnh Hạ Long và kêu gọicông chúng Malaysia cũng như khách quốc tế bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong bảykì quan thiên nhiên mới của thế giới.
Ông Nam nói: “Lễ hội khinh khí cầu quốc tếPutrajaya thu hút rất nhiều du khách Malaysia và quốc tế. Đây là dịptốt để quảng bá cho Vịnh Hạ Long, bởi vậy trên mỗi khinh khí cầu chúngtôi đều có một panô, một poster để vận động bầu chọn cho Hạ Long. Ngoài ra, chúng tôi còn vận động mọi du khách tới gian hàng Việt Nam trong lễ hội để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.”
Ông Nam cho biết có rất nhiều du khách đăng ký đi khinh khí cầu Việt Nam và nhiều người đã đến gian hàng của ViệtNam để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Các du khách sau đó đã được nhận quà tặng là những bức tranh về Hạ Long.
Liên hoan khinh khí cầu quốc tếPutrajaya năm 2011 kéo dài từ ngày 17-20/3 tại thủ đô hành chính Putrajaya củaMalaysia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, liên hoan đã thu hút được khoảng300.000 lượt khách trong nước và quốc tế tham dự./.