Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia

Số liệu thống kê công bố ngày 15/8 cho thấy, Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia với 309.505 con, tăng 136%.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia ảnh 1Một chợ bán gia súc tại Mengwi trên đảo Bali, Indonesia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn số liệu thống kê công bố ngày 15/8 của Hiệp hội các nhà xuất khẩu gia súc sống và thịt của Australia cho biết trong năm tài chính vừa qua, số gia súc sống xuất khẩu của nước này đạt mức cao kỷ lục là 1,38 triệu con, tăng 22% so với năm trước đó.

Số liệu cho thấy số gia súc sống xuất khẩu nói trên đem lại cho nước này 1,4 tỷ AUD (1,04 tỷ USD), tăng 29% so với năm trước. Indonesia tiếp tục là điểm đến chính của gia súc Australia với 746.193 con, tăng 20%.

Tuy nhiên, Indonesia có thể giảm nhập khẩu gia súc sống từ Australia sau khi chính phủ nước này giảm 80% hạn ngạch nhập khẩu của quý 3 năm nay, song nhiều khả năng mức hạn ngạch này sẽ được nâng lên để đối phó với tình trạng giá bán lẻ thịt bò tăng mạnh ở Indonesia.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia với 309.505 con, tăng 136%. Trong khi đó, các thị trường khác đều giảm.

Lượng nhập khẩu gia súc sống từ Australia của Trung Quốc giảm 15%, xuống còn 79.517 con, mặc dù có nhiều hy vọng con số này sẽ tăng dần theo tinh thần của thỏa thuận thương mại tự do Australia-Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê nói trên, xuất khẩu cừu sống đạt gần 2,2 triệu con, tăng 9% với tổng kim ngạch đạt 244 triệu AUD (181 triệu USD), tăng 32%. Thị trường xuất khẩu cừu sống của Australia chủ yếu là Trung Đông, chiếm 97%.

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gia súc sống của Australia cho biết ngành xuất khẩu gia súc sống của nước này đang tìm kiếm các thị trường khác và tiếp tục cải thiện các điều kiện để tăng năng suất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục