Vietnam Airlines Group tăng thêm 570 chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4

Vietnam Airlines Group ghi nhận lượng khách đặt mua vé cao trên tất cả các chặng bay nội địa, đặc biệt nhộn nhịp trên các đường giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Nha Trang...
Đội tàu bay của Vietnam Airlines Group bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Đội tàu bay của Vietnam Airlines Group bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, trong sáu ngày từ 28/4-3/5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng tải gần 117.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 570 chuyến bay nội địa.

Trước đó, gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa sẽ được Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

"Như vậy, tổng số cung ứng sau hai đợt tăng tải lên tới hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay trong dịp nghỉ lễ này," đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Vietnam Airlines vẫn đang mở bán nhiều chỗ với mức giá hấp dẫn trên các chuyến bay thuộc các khung giờ khác nhau để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đến thời điểm hiện tại, hãng ghi nhận lượng khách đặt mua vé cao hầu hết trên tất cả các chặng bay nội địa, đặc biệt nhộn nhịp trên các đường giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, với tỷ lệ lấp đầy trong một số ngày bay cao điểm nhất lên tới 95%.

[Vietnam Airlines Group cung ứng gần 500.000 chỗ bay dịp 30/4-1/5]

Hãng cũng khuyến cáo hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định. Đối với khách mua vé trên website cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines là www.vietnamairlines.com.

Hành khách cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, tải về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (với người dùng hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (với người dùng hệ điều hành Android), hoặc liên hệ trực tiếp nhân viên Vietnam Airlines tại Tổng đài 19001100 hoặc trang facebook: www.facebook.com/VietnamAirlines nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé.

Bên cạnh lưu ý về kênh mua vé, hành khách cần sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như: làm thủ tục tự động (auto checkin), qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động (mobile checkin), điện thoại (telephone checkin), làm thủ tục ngoài sân bay (in-town checkin), hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).

Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc, khách lưu ý có mặt sớm tại sân bay để hoàn thiện các thủ tục checkin nếu cần và di chuyển đến khu vực soi chiếu, đồng thời đeo khẩu trang tại sân bay và trong suốt chuyến bay trong bối cảnh cao điểm đi lại nhân dịp 30/4-1/5.

Đối với chuyến bay nội địa, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải. Việc khai báo y tế trước chuyến bay có thể thực hiện trước 24 giờ so với giờ khởi hành, tại đường link https://tokhaiyte.vn/, https://kekhaiyte.vn/, hoặc ứng dụng di động. Khi đến làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) và trước khi lên máy bay (boarding), hành khách cần cung cấp hình ảnh kết quả màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online cho nhân viên Vietnam Airlines để được phục vụ các thủ tục hàng không.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục