Windows 8 thất bại trong việc lôi kéo người dùng

Sau hai tháng đầu năm thì hệ điều hành mới của Microsoft mới chỉ chiếm 2,67% lưu lượng duyệt web, so với 2,36% của tháng Giêng.
Sau màn ra mắt rầm rộ của Windows 8, giới phân tích đã chờ đợi thành công mà nềntảng mới nhất từ Microsoft có thể giành được, nhất là sau dịp mua sắm nhộn nhịpcuối năm ngoái. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê hàng tháng vừa được hãng phân tích NetApplications công bố thì cho dù đã bước qua giai đoạn nóng của thị trường, lượngsử dụng Windows 8 vẫn rất ít ỏi. Cụ thể, sau hai tháng đầu năm thì hệ điều hành mới của Microsoft mới chỉchiếm 2,67% lưu lượng duyệt web, tức là có mức tăng trưởng rất thấp so với kếtquả 2,36% của tháng Giêng. Nếu so sánh thì có thể thấy Windows 8 kém xa các “đàn anh” như WindowsVista (5,17%), Windows XP (38,99%) và Windows 7 (44,55%). Tháng trước cũng là thời điểm kết thúc chương trình khuyến mãi giảm giámạnh tay mà Microsoft dành cho khách hàng mua Windows 8, do vậy, mức giá đỏ hiệnnay lên tới 119,99 USD của nền tảng này sẽ lại càng khiến cho nhiều người bỏ quaý định “lên đời” Windows 8./.
Windows 8 thất bại trong việc lôi kéo người dùng ảnh 1
Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Sự kiện COMEUP 2024.

Global Media Meetup 2025: Sự kiện kết nối truyền thông-công nghệ tại Seoul

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối giữa báo chí toàn cầu và hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc, đồng thời tạo diễn đàn để các doanh nghiệp công nghệ giới thiệu những giải pháp đổi mới nổi bật trong các lĩnh vực AI, AR/VR, đào tạo kỹ thuật số, cảm biến hồng ngoại và công nghệ luyện tập thể thao.