17.000 người tham gia hiến máu trong Chung dòng máu Việt

Chương trình hiến máu “Chung dòng máu việt 2017” đã được Tổ hợp Samsung Việt Nam phát động với quy mô lớn, dự kiến sẽ có 17.000 nhân viên của công ty tại Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên tham gia.
17.000 người tham gia hiến máu trong Chung dòng máu Việt ảnh 1Nhân viên của Công ty tham gia hiến máu tại chương trình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 21/6, chương trình hiến máu tình nguyện mang tên “Chung dòng máu việt 2017” đã được Tổ hợp Samsung Việt Nam phát động với quy mô lớn, dự kiến sẽ có 17.000 nhân viên của công ty tại Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên tham gia.

[Chia sẻ kinh nghiệm phát triển nguồn lực hiến máu an toàn, ổn định]

Phát biểu tại buổi phát động chương trình, ông Lê Lâm – Phó Viện trưởng Viện huyết học-Truyền máu Trung ương cho hay, hàng năm đơn vị này phải cung cấp máu dự trữ cho 120 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân điều trị nội trú cần máu khoảng 1.200 người trong khi số lượng máu sử dụng cho người bệnh ngày càng tăng lên. Đó là nhiệm vụ khó khăn đối với bệnh viện nếu không có sự chung tay góp sức của các ban ngành đoàn thể.

“Trong nhiều năm qua, Tổ hợp Samsung Việt Nam đã đồng hành và Viện đã tiếp nhận hơn 30.000 đơn vị máu từ nhân viên của công ty. Năm 2016, Viện đã tiếp nhận được 13.000 đơn vị máu từ công ty. Đây là nguồn máu rất quý giá đã cứu giúp cho nhiều người bệnh duy trì được sự sống. Doanh nghiệp đã chia sẻ với những khó khăn của ngành y tế Việt Nam trong mùa cao điểm khi luôn phải đối mặt với số lượng bệnh nhân lớn trong tình trạng quỹ máu thiếu hụt,” bác sỹ Lâm nhấn mạnh.

Nói về chương trình hiến máu nhân đạo, ông Shim WonHwan - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: “Qua mỗi năm tổ chức, Chung dòng máu Việt càng được nhân rộng. Mỗi giọt máu trao đi là một trái tim được kết nối, là lòng nhân ái được sẻ chia và lan tỏa và đó chính là nghĩa cử cao đẹp nhất giữa người với người. Chúng tôi luôn mong muốn rằng các bạn không chỉ nhìn nhận chúng tôi như một công ty hàng đầu về điện tử, mà còn thấy được tinh thần sẵn lòng sẻ chia khó khăn với cộng đồng, dù là người Việt hay người Hàn.”

17.000 người tham gia hiến máu trong Chung dòng máu Việt ảnh 2Ông Shim WonHwan - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chương trình Chung dòng máu việt 2017 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, được phối hợp tổ chức giữa Samsung Việt Nam, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, diễn ra tại 3 địa điểm chính: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di dộng (SVMC) tại Hà Nội.

Năm 2016 chương trình đã thu hút được 15.000 người tham gia hiến máu nhân đạo với gần 13.000 đơn vị máu thu được đã trở thành dấu mốc lần đầu đạt được trong các chương trình hiến máu.

Bước sang năm thứ 8 đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn quốc, Samsung đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao số lượng máu tiếp nhận được qua tất cả các đợt, giữ vững vị trí doanh nghiệp dẫn đầu tại miền Bắc về số lượng máu tiếp nhận được trong số hơn 300 công ty/doanh nghiệp phối hợp tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương./.

Phó Viện trưởng Viện huyết học- Truyền máu Trung ương nói về tình trạng thiếu máu dự trữ.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục