Chi nhánh Indonesia của tập đoàn chế tạo ôtô BMW đã đặt mục tiêu đạt tăng trưởng doanh số bán 10% trong năm 2013, trên cơ sở đà tăng trưởng cao của nền kinh tế đất nước “Vạn Đảo” được dự đoán sẽ tiếp tục được duy trì trong cùng kỳ, giúp thúc đẩy gia tăng lượng tiêu thụ xe hạng sang do tầng lớp người giàu tăng mạnh.
Giám đốc truyền thông BMW Indonesia, Helena Abidin cho biết doanh số bán của hãng dự kiến sẽ tăng từ mức ước đạt 2.000 chiếc năm nay lên 2.200 chiếc năm tới.
Trong ba năm qua, BMW Indonesia đã đạt kết quả ngoài mong đợi, với doanh số bán tăng từ 1.200 chiếc năm 2010 (tăng 38% so với năm trước đó) lên 1.588 chiếc năm 2011 (tăng 28% so với năm 2010), và trong 9 tháng đầu năm 2012 đã bán được 1.600 chiếc, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2011.
Tuy nhiên theo bà Helena Abidin, doanh số bán xe hạng sang của BMW Indonesia vẫn ở vị trí thứ hai trên thị trường nước này, sau Mercedes Benz. Thị trường xe hơi sang trọng Indonesia ước đạt khoảng 6.000 chiếc năm 2012, tức là vẫn chưa đến 1% tổng doanh số bán xe hơi trong cùng kỳ -có thể sẽ đạt 1 triệu chiếc theo dự báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia (Gaikindo).
Trong khi đó, giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của BMW Group Asia, Sethipong Anutarasoti cho biết công ty đang chuyển sự chú ý của mình sang các nước mới nổi ở Đông Nam Á và Nam Mỹ, cũng như các thị trường quen thuộc, như Trung Quốc, để bù đắp cho sự không chắc chắn trên thị trường Châu Âu.
Doanh số bán của hãng tại Mỹ cũng gia tăng, song các thị trường phát triển nhanh nhất là những nước như Indonesia và Việt Nam, trong đó Indonesia sẽ là một thị trường lớn của hãng trong vòng 5 năm tới, do có sự gia tăng đầu tư nước ngoài vào quốc gia quần đảo này.
Ông Sethipong Anutarasoti nói rằng doanh số bán năm 2011 của hãng tại Indonesia tuy còn nhỏ so với Singapore (4.477 chiếc), Thái Lan hay Malaysia (5.604 chiếc), song các quy định về sở hữu xe tại đây còn lỏng lẻo hơn. Chẳng hạn như tại Singapore, một giấy phép xe mới đòi hỏi chủ sở hữu xe phải bỏ ra khoảng 70.000 đô la Singapore ((57.000 USD).
Mới đây Chính phủ Indonesia đã ban hành quy định mới nâng mức tiền trả góp xe hơi đợt đầu lên tối thiểu là 30% giá trị xe. Tại Indonesia khoảng 80% xe bán mới được ngân hàng hỗ trợ tín dụng.
Trong năm 2011, tập đoàn BMW đã bán được khoảng 1,67 triệu ô tô và hơn 113.000 xe máy trên toàn thế giới, đạt lợi nhuận trước thuế 7,38 tỷ euro (9,6 tỷ USD) trên tổng doanh thu lên tới 68,82 tỷ euro./.
Giám đốc truyền thông BMW Indonesia, Helena Abidin cho biết doanh số bán của hãng dự kiến sẽ tăng từ mức ước đạt 2.000 chiếc năm nay lên 2.200 chiếc năm tới.
Trong ba năm qua, BMW Indonesia đã đạt kết quả ngoài mong đợi, với doanh số bán tăng từ 1.200 chiếc năm 2010 (tăng 38% so với năm trước đó) lên 1.588 chiếc năm 2011 (tăng 28% so với năm 2010), và trong 9 tháng đầu năm 2012 đã bán được 1.600 chiếc, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2011.
Tuy nhiên theo bà Helena Abidin, doanh số bán xe hạng sang của BMW Indonesia vẫn ở vị trí thứ hai trên thị trường nước này, sau Mercedes Benz. Thị trường xe hơi sang trọng Indonesia ước đạt khoảng 6.000 chiếc năm 2012, tức là vẫn chưa đến 1% tổng doanh số bán xe hơi trong cùng kỳ -có thể sẽ đạt 1 triệu chiếc theo dự báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia (Gaikindo).
Trong khi đó, giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của BMW Group Asia, Sethipong Anutarasoti cho biết công ty đang chuyển sự chú ý của mình sang các nước mới nổi ở Đông Nam Á và Nam Mỹ, cũng như các thị trường quen thuộc, như Trung Quốc, để bù đắp cho sự không chắc chắn trên thị trường Châu Âu.
Doanh số bán của hãng tại Mỹ cũng gia tăng, song các thị trường phát triển nhanh nhất là những nước như Indonesia và Việt Nam, trong đó Indonesia sẽ là một thị trường lớn của hãng trong vòng 5 năm tới, do có sự gia tăng đầu tư nước ngoài vào quốc gia quần đảo này.
Ông Sethipong Anutarasoti nói rằng doanh số bán năm 2011 của hãng tại Indonesia tuy còn nhỏ so với Singapore (4.477 chiếc), Thái Lan hay Malaysia (5.604 chiếc), song các quy định về sở hữu xe tại đây còn lỏng lẻo hơn. Chẳng hạn như tại Singapore, một giấy phép xe mới đòi hỏi chủ sở hữu xe phải bỏ ra khoảng 70.000 đô la Singapore ((57.000 USD).
Mới đây Chính phủ Indonesia đã ban hành quy định mới nâng mức tiền trả góp xe hơi đợt đầu lên tối thiểu là 30% giá trị xe. Tại Indonesia khoảng 80% xe bán mới được ngân hàng hỗ trợ tín dụng.
Trong năm 2011, tập đoàn BMW đã bán được khoảng 1,67 triệu ô tô và hơn 113.000 xe máy trên toàn thế giới, đạt lợi nhuận trước thuế 7,38 tỷ euro (9,6 tỷ USD) trên tổng doanh thu lên tới 68,82 tỷ euro./.
Việt Tú (TTXVN)