Các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển khẩu trang “làm mát” cho mùa Hè

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đưa ra các giải pháp từ vật liệu mát công nghệ cao đến các ý tưởng thú vị như đặt các gói nhỏ chứa chất liệu làm mát vào trong khẩu trang.
Các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển khẩu trang “làm mát” cho mùa Hè ảnh 1Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản ngày 16/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một số công ty của Nhật Bản đang gấp rút phát triển các loại khẩu trang mang đặc tính "khô ráo và thoáng mát" nhằm giúp người sử dụng có thể vừa đối phó với cái nóng bức của mùa Hè vừa tránh lây nhiễm dịch COVID-19.

Nhu cầu về các loại khẩu trang phù hợp sử dụng vào mùa Hè đang gia tăng ở Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Các chuyên gia y tế cảnh báo về nguy cơ người đeo khẩu trang có thể bị khó thở và mất nước trong thời tiết nóng bức và độ ẩm cao.

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đưa ra các giải pháp từ vật liệu mát công nghệ cao đến các ý tưởng thú vị như đặt các gói nhỏ chứa chất liệu làm mát vào trong khẩu trang.

Cuối tháng Năm vừa qua, nhà sản xuất đồ thể thao Mizuno Corp của Nhật Bản đã bắt đầu bán sản phẩm khẩu trang được làm bằng vải dệt kim đan dọc tricot co giãn mềm mại được sử dụng cho đồ bơi hoặc trang phục của vận động viên điền kinh. Mizuno đã bán được 20.000 chiếc trong ngày đầu tiên mở bán trực tuyến. 

[Istanbul sản xuất khẩu trang trong suốt cho người khiếm thính]

Yonex Co., nhà sản xuất thiết bị thể thao, cho biết công ty này sẽ bán khẩu trang được làm bằng vật liệu "rất mát" có chứa xylitol từ đầu tháng Bảy tới.

Xylitol có khả năng hấp thụ nhiệt, phản ứng với mồ hôi, và chất liệu này được sử dụng trong trang phục mà Yonex sản xuất cho đội tuyển cầu lông quốc gia Nhật Bản, cũng như các tay vợt chuyên nghiệp. Khẩu trang này có đặc tính khô nhanh và kháng khuẩn.

“Người khổng lồ” Fast Retailing Co., nhà điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng may mặc Uniqlo, dự định bắt đầu bán khẩu trang vào mùa Hè này sử dụng công nghệ độc quyền Airism. Chất vải “làm mát” này được biết đến với các đặc tính thoáng mát và khô nhanh.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Fast Retailing, ông Tadashi Yanai, trước đó đã phủ nhận việc công ty sẽ tham gia vào thị trường khẩu trang, và cho biết họ sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh chính là sản xuất quần áo.

Tuy nhiên, Fast Retailing dường như đã thay đổi kế hoạch khi quyết định tận dụng thời điểm nhu cầu đối với mặt hàng này đang ngày càng gia tăng.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp được triển khai để hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19 vào ngày 25/5. Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tháng Tư, kêu gọi công dân ở nhà và các doanh nghiệp đình chỉ hoặc rút ngắn thời gian hoạt động trong nỗ lực khống chế đại dịch.

Trong bối cảnh các hoạt động kinh tế-xã hội dần được nối lại, chính phủ kêu gọi người dân tiếp tục đeo khẩu trang để phòng chống nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh thứ hai./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục