Theo số liệu mới công bố ngày 3/10, doanh số xe bán ra trong tháng Chín tại Mỹ vẫn ổn định bất chấp nền kinh tế của nước này còn yếu kém khi ba ông lớn trong lĩnh vực sản xuất xe hơi của Mỹ vẫn tiếp tục tăng thị phần nắm giữ trước các đối thủ là các hãng xe của Nhật Bản.
Sự bùng nổ doanh số của xe thể thao đa dụng hầm hồ hơn nhưng lại tương đối tiết kiệm nhiên liệu cũng như xe tải pickup đã giúp các hãng GM, Ford và Chrysler nâng tổng số thị phần của cả ba hãng này lên 48,1% trong tháng Chín, tăng so với mức 45,2% của cùng kỳ năm ngoái.
Tổng số xe bán ra của ba ông lớn này đạt 506.566 chiếc trong tháng Chín, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô nước này đang thoát dần khỏi cuộc suy thoái kinh tế năm 2008-2009.
Trong khi đó, các hãng xe đối thủ Nhật Bản là Toyota và Honda đang phải vật lộn để xây dựng lại chuỗi cung ứng bị tàn phá nặng nề trong trận động đất kèm sóng thần hôm 11/3 vừa qua ở Nhật Bản.
Doanh số xe bán ra của Toyota tại Mỹ đạt 121.541 chiếc, thấp hơn 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Honda đạt 89.532 chiếc, giảm 8%./.
Sự bùng nổ doanh số của xe thể thao đa dụng hầm hồ hơn nhưng lại tương đối tiết kiệm nhiên liệu cũng như xe tải pickup đã giúp các hãng GM, Ford và Chrysler nâng tổng số thị phần của cả ba hãng này lên 48,1% trong tháng Chín, tăng so với mức 45,2% của cùng kỳ năm ngoái.
Tổng số xe bán ra của ba ông lớn này đạt 506.566 chiếc trong tháng Chín, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô nước này đang thoát dần khỏi cuộc suy thoái kinh tế năm 2008-2009.
Trong khi đó, các hãng xe đối thủ Nhật Bản là Toyota và Honda đang phải vật lộn để xây dựng lại chuỗi cung ứng bị tàn phá nặng nề trong trận động đất kèm sóng thần hôm 11/3 vừa qua ở Nhật Bản.
Doanh số xe bán ra của Toyota tại Mỹ đạt 121.541 chiếc, thấp hơn 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Honda đạt 89.532 chiếc, giảm 8%./.
Huy Bình (Vietnam+)