Cơn sốt World Cup chưa dứt hẳn thì cơn “sốt” bạch tuộc, loại động vật nhuyễn thể tám vòi, lại nổi lên ở Trung Quốc.

Sau sự kiện “thầy Paul” dự đoán đúng phóc kết quả các trận đấu ở World Cup, mua bán trên mạng nhờ hơi “thầy Paul” và món bạch tuộc tại các nhà hàng ở Trung Quốc đang trở nên rất thịnh hành.

Nhiều người Trung Quốc có đầu óc kinh doanh đã gắn tên “Bạch tuộc Paul” lên các sản phẩm của mình.

Tính đến ngày 13/7, trên mạng bán lẻ taobao.com đã có trên 150 sản phẩm gồm đồ gỗ, đồ chơi, đồ điện tử và quần cáo đều có kèm theo dòng chữ “Bạch tuộc Paul” trong lời giới thiệu chào hàng. Như có phép lạ, những sản phẩm này đều được bán rất nhanh.

Lí Cương, một người bán đồ chơi trên mạng cho biết đã cho thêm dòng chữ “Bạch tuộc Paul” vào lời chào hàng vào buổi sáng và đột nhiên nhận được 20 đơn đặt hàng. Trước đó, tôi chỉ bán được hai đến ba sản phẩm mỗi ngày.

Còn những người hâm mộ của những đội bóng bị thua do “thầy Paul” đã đoán đúng cho biết sẽ xơi món bạch tuộc xào cay để bớt giận.

Một chủ quán ăn Tứ Xuyên nổi tiếng ở thành phố Thượng Hải cho biết món bạch tuộc xào cay tăng được đặt nhiều trong vòng hai ngày qua./.

Vĩnh Hà/Bắc Kinh (Vietnam+)