Công suất khai thác ngành đường sắt sụt giảm do cầu Ghềnh sập

Do đứt mạch tuyến đường sắt Bắc-Nam vì cầu Gềnh sập nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải tổ chức lại vận tải, gây ảnh hưởng đến chi phí và năng lực khai thác.
Công suất khai thác ngành đường sắt sụt giảm do cầu Ghềnh sập ảnh 1Công nhân bốc dỡ hàng hóa từ trong các toa hàng tại ga Sóng Thần chuyển lên xe tải để đưa đi. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Ngày 23/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho hay, do đứt mạch tuyến đường sắt Bắc-Nam vì cầu Gềnh sập nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải tổ chức lại vận tải, do đó có ảnh hưởng đến chi phí, ảnh hưởng đến năng lực khai thác, công suất giảm đi nhiều so với những ngày bình thường.

Phát biểu trong khi dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến kiểm tra tại các ga đường sắt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, trước mắt ngành đường sắt tổ chức vận tải trên hạ tầng sẵn có. Tuy nhiên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục nghiên cứu tăng cường năng lực hạ tầng ga Hố Nai và Trảng Bom để tập kết và giải tỏa hàng hóa trong thời gian chờ khắc phục sự cố cầu Ghềnh.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng thừa nhận, trong những ngày đầu có sự xáo trộn về việc trung chuyển hàng hóa, hành khách nhưng dần dần đã đi vào ổn định.

Sau vụ việc cầu Ghềnh bị sà lan chở vật liệu xây dựng đâm sập, ngành đường sắt đã phải sử dụng ga Biên Hòa làm ga đầu và ga cuối của tuyến đường sắt Bắc-Nam. Theo đó, hành khách khi đi tàu từ Thành phố Hồ Chí Minh ra các tỉnh miền Trung và miền Bắc sẽ được đi tàu đến ga Sóng Thần, sau đó trung chuyển bằng xe ôtô đi đến ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình.

Chiều ngược lại, hành khách đến ga Biên Hòa sẽ được trung chuyển đến ga Sóng Thần để lên tàu đi đến ga Sài Gòn. Đối với tàu chở hàng, điểm đầu và điểm cuối sẽ được trung chuyển từ ga Hố Nai và ga Trảng Bom trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tại đây, hàng hóa sẽ được chở bằng xe container và xe tải về Thành phố Hồ Chí Minh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục