Daihatsu Motor Co., chi nhánh của tập đoàn Toyota đang phải vật lộn với khó khăn cho biết, ngày 11/3, họ đang thu hồi 275.000 ôtô do khả năng bị khiếm khuyết.
Đây là vụ thu hồi mới nhất trong một loạt vụ thu hồi của các hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Toyota, hãng sở hữu 51% cổ phần trong nhà sản xuất xe cỡ nhỏ Daihatsu, đã thu hồi để khắc phục sự cố của hơn 8 triệu xe hơi trên toàn cầu do các trục trặc của hệ thống phanh và hệ thống ga.
Theo Daihatsu, quyết định thu hồi trên chủ yếu liên quan tới một con bulông bị tuột hoặc lỏng trong hệ thống giảm sóc, trong khi các trục trặc khác có thể liên quan tới nguy cơ ống dẫn nhiên liệu bị lỏng hay trục trặc của đèn phanh.
Uy tín của Toyota, hãng năm 2008 đã vượt General Motors trở thành nhà sản xuất ôtô số một thế giới, đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một loạt những khiếu kiện từ trục trặc tăng tốc không theo ý muốn, hệ thống phanh không hiệu quả cho tới những vấn đề của hệ thống vôlăng.
Daihatsu không phải là nhà sản xuất ôtô Nhật Bản duy nhất phải chỉnh sửa trục trặc. Tháng trước hãng Nissan cho biết họ sẽ thu hồi gần 540.000 ôtô trên thế giới do các vấn đề về phanh và đèn báo nhiên liệu trong khi hãng Honda tháng trước đã thu hồi hơn 400.000 xe để sửa túi khí./.
Đây là vụ thu hồi mới nhất trong một loạt vụ thu hồi của các hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Toyota, hãng sở hữu 51% cổ phần trong nhà sản xuất xe cỡ nhỏ Daihatsu, đã thu hồi để khắc phục sự cố của hơn 8 triệu xe hơi trên toàn cầu do các trục trặc của hệ thống phanh và hệ thống ga.
Theo Daihatsu, quyết định thu hồi trên chủ yếu liên quan tới một con bulông bị tuột hoặc lỏng trong hệ thống giảm sóc, trong khi các trục trặc khác có thể liên quan tới nguy cơ ống dẫn nhiên liệu bị lỏng hay trục trặc của đèn phanh.
Uy tín của Toyota, hãng năm 2008 đã vượt General Motors trở thành nhà sản xuất ôtô số một thế giới, đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một loạt những khiếu kiện từ trục trặc tăng tốc không theo ý muốn, hệ thống phanh không hiệu quả cho tới những vấn đề của hệ thống vôlăng.
Daihatsu không phải là nhà sản xuất ôtô Nhật Bản duy nhất phải chỉnh sửa trục trặc. Tháng trước hãng Nissan cho biết họ sẽ thu hồi gần 540.000 ôtô trên thế giới do các vấn đề về phanh và đèn báo nhiên liệu trong khi hãng Honda tháng trước đã thu hồi hơn 400.000 xe để sửa túi khí./.
Lan Khanh (Vietnam+)