Liên doanh mới sẽ mang tên Shenzhen BYD Daimler New Technology Company với khoảnđầu tư ban đầu là 600 triệu NDT (87 triệu USD).
Chủ tịch Daimler, Dieter Zetsche, chobiết liên doanh mới thừa hưởng trình độ thiết kế, độ an toàn của Daimler và thếmạnh về pin, hệ thống động cơ trong ôtô điện của BYD.
Bắt đầu đi vào hoạt động cách đây 7 năm, BYD đã trở thành nhà sản xuất ôtô lớnthứ 6 Trung Quốc và kế hoạch trong tương lai của hãng là tập trung vào dòng xelai và xe điện.
BYD - có 10% cổ phần do tỷ phú người Mỹ Warren Buffett nắm giữ -bắt đầu bán mẫu xe điện E6 như một loại taxi ở thành phố Thâm Quyến và hướng tớimục tiêu phân phối ôtô tại châu Âu năm 2011.
Một số nhà phân tích hoài nghi về triển vọng của loại xe điện trong ngắnhạn, do hạn chế về công suất pin và giá thành của loại xe này.
Tuy nhiên, E6,loại xe được hưởng trợ cấp của Chính phủ Trung Quốc, là một trong những lý dokhiến nhiều người cho rằng thị trường nước này đã sẵn sàng cho sự tăng trưởngmạnh mẽ của ôtô xe điện. Hiện Trung Quốc tiêu thụ 16 triệu chiếc ôtô mỗi năm.
Daimler, sản xuất chiếc xe đầu tiên từ thế kỷ 19, và là "cha đẻ" của các nhãnhiệu nổi tiếng như Mercedes và Smart.
Gần đây, hãng đã cho thử nghiệm công nghệxe điện trên đường phố Berlin với một công ty điện địa phương và nắm giữ cổ phầntrong nhà sản xuất dòng xe thể thao Tesla./.