Đầu tư cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với Nội Bài-Lào Cai

Theo phạm vi đầu tư, dự án được đầu tư xây dựng mới đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ với tổng chiều dài khoảng 40,2km (địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63km; địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57km.
Đầu tư cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với Nội Bài-Lào Cai ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai theo hình thức Hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).

Dự án trên được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với mức tổng đầu tư 3.271,09 tỷ đồng tại thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và huyện Đoan Hùng, huyện Thanh Ba, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Theo phạm vi đầu tư, dự án được đầu tư xây dựng mới đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ với tổng chiều dài khoảng 40,2km (địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km; địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57km).

[Gần 1.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM-Mộc Bài]

Điểm đầu của Dự án là km 0+00 (Quốc lộ 2-km 127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Điểm cuối km 40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Mục đích của việc đầu tư dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; rút ngắn thời gian vận chuyển, kết nối giữa tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống giao thông quốc gia, nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai; tạo bước phát triển đột phá về kinh tế-xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực trung du, miền núi phía Bắc nói chung; đảm bảo an ninh quốc phòng, phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển giao thông vận tải của cả nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Tuyên Quang tổ chức triển khai thực hiện Dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/5/2015; chỉ đạo thực hiện nguyên tắc tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư dự án theo quy định tại Nghị định số 89/NQ-CP ngày 10/10/2016, đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ và các bộ, cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai dự án; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục