Đầu tư mạnh cho Moto X, Google vẫn đón nhận thất vọng

Google đầu tư tới 500 triệu USD cho mẫu smartphone cao cấp Moto X của Motorola nhưng thị phần tăng trưởng không đáng kể.

Với hy vọng tạo ra đối trọng với chính đối tác Samsung trên thị trường smartphone, hãng Google đã không tiếc tiền đầu tư tới 500 triệu USD để làm chiến dịch marketing cho mẫu smartphone cao cấp Moto X của Motorola.

Dù vậy, theo thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu comScore, thị phần tại Mỹ của Motorola chỉ có mức tăng trưởng “nhẹ nhàng,” từ 6,9% hồi tháng Bảy lên 7% trong tháng 10 vừa qua.

Đáng chú ý là trong giai đoạn này, công ty con của Google đã phát hành không ít mẫu smartphone mới, trong đó có Moto X.

Dù vậy, tình hình của Motorola vẫn sáng sủa hơn các hãng khác, bởi theo thống kê của comScore, những nhà sản xuất smartphone lớn đều bị sụt thị phần tại Mỹ. Chẳng hạn HTC đã bị giảm từ mức 8% hồi tháng Bảy xuống còn 6,7% trong tháng 10, hay BlackBerry bị sụt từ 4,3% xuống 3,6% trong cùng giai đoạn.

Trên thực tế, chỉ có Samsung là hãng giành thắng lợi trên thị trường, khi hãng này tăng thị phần từ 24,1% lên 25,4%.

Trong khi đó, Apple cũng gia tăng đôi chút thị phần, dù mức tăng là không đáng kể, từ 40,4% lên 40,6%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Sự kiện COMEUP 2024.

Global Media Meetup 2025: Sự kiện kết nối truyền thông-công nghệ tại Seoul

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối giữa báo chí toàn cầu và hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc, đồng thời tạo diễn đàn để các doanh nghiệp công nghệ giới thiệu những giải pháp đổi mới nổi bật trong các lĩnh vực AI, AR/VR, đào tạo kỹ thuật số, cảm biến hồng ngoại và công nghệ luyện tập thể thao.