Trong khi Mỹ vẫn đang phải vật lộn để chấp nhận xe trang bị động cơ diesel thì ở châu Âu và các nơi các trên thế giới, diesel đã trở thành nhiên liệu được lựa chọn.
Tuy nhiên, xe du lịch trang bị động cơ diesel vẫn còn chiếm một lượng nhỏ trong số các động cơ đốt trong hiện đang được sử dụng, nên nhu cầu đối với loại nhiên liệu này sẽ chỉ tăng lên đáng kể trong các thập kỷ tới và sẽ chiếm tới 70% nhu cầu về nhiên liệu tính đến năm 2040.
Thông tin trên được đưa ra trong báo cáo có tên gọi là “Triển vọng về năng lượng: Tầm nhìn 2040” do ExxonMobil - một tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ - soạn thảo.
Báo cáo này dự báo đến năm 2020, diesel sẽ vượt qua xăng để trở thành nhiên liệu số một do nhu cầu đối với xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ cũng như xe hạng nặng trang bị động cơ diesel tăng lên.
Không giống như diesel, nhu cầu đối với xăng sẽ vẫn không thay đổi thậm chí đến năm 2040, số người sử dụng xe cá nhân sẽ tăng lên gần gấp đôi so với con số hiện nay là 1,6 tỷ người. Trong khi đó, nhu cầu đối với nhiên liệu diesel trong ngành hàng không và hàng hải cũng sẽ tăng lên lần lượt là 75% và 90%.
Bản báo cáo của ExxonMobil cũng cho biết đến năm 2025, xe hybrid sẽ phổ biến hơn và rằng đến năm 2040, chúng sẽ chiếm hơn 50% doanh số xe mới bán ra. Xe plug-in hybrid và xe chạy điện cũng sẽ bắt đầu ghi dấu ấn và được dự báo sẽ chiếm 10% doanh số xe mới./.
Tuy nhiên, xe du lịch trang bị động cơ diesel vẫn còn chiếm một lượng nhỏ trong số các động cơ đốt trong hiện đang được sử dụng, nên nhu cầu đối với loại nhiên liệu này sẽ chỉ tăng lên đáng kể trong các thập kỷ tới và sẽ chiếm tới 70% nhu cầu về nhiên liệu tính đến năm 2040.
Thông tin trên được đưa ra trong báo cáo có tên gọi là “Triển vọng về năng lượng: Tầm nhìn 2040” do ExxonMobil - một tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ - soạn thảo.
Báo cáo này dự báo đến năm 2020, diesel sẽ vượt qua xăng để trở thành nhiên liệu số một do nhu cầu đối với xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ cũng như xe hạng nặng trang bị động cơ diesel tăng lên.
Không giống như diesel, nhu cầu đối với xăng sẽ vẫn không thay đổi thậm chí đến năm 2040, số người sử dụng xe cá nhân sẽ tăng lên gần gấp đôi so với con số hiện nay là 1,6 tỷ người. Trong khi đó, nhu cầu đối với nhiên liệu diesel trong ngành hàng không và hàng hải cũng sẽ tăng lên lần lượt là 75% và 90%.
Bản báo cáo của ExxonMobil cũng cho biết đến năm 2025, xe hybrid sẽ phổ biến hơn và rằng đến năm 2040, chúng sẽ chiếm hơn 50% doanh số xe mới bán ra. Xe plug-in hybrid và xe chạy điện cũng sẽ bắt đầu ghi dấu ấn và được dự báo sẽ chiếm 10% doanh số xe mới./.
Huy Bình (Vietnam+)