Điện lực Hà Nội khuyến cáo các nguy cơ trong đợt mưa dông dài ngày

Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số Tổng đài 19001288 để kịp thời khắc phục.
Điện lực Hà Nội khuyến cáo các nguy cơ trong đợt mưa dông dài ngày ảnh 1EVNHANOI đã chuẩn bị các phương án cũng như vật tư, thiết bị để kịp thời ứng phó với các sự cố xảy ra trong mưa bão. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước diễn biến thời tiết có thể mưa lớn kéo dài đến ngày 11/9, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, vì vậy để sử dụng các thiết bị điện trong nhà an toàn, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện.

Cùng với đó, đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện, đồng thời, cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt. Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.

[EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với trạm không người trực]

Đối với nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải đảm bảo không xâm phạm: Đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.

Trong trường hợp có người bị điện hạ áp giật, phải nhanh chóng cắt cầu dao, cầu chì, Automat gần nhất và hô to để mọi người đến trợ giúp.

Trường hợp chưa cắt được điện thì dùng sào tre hay gỗ khô gạt dây điện ra khỏi nạn nhân. Đứng trên bàn (bằng gỗ) túm quần áo khô của nạn nhân để kéo ra khỏi nguồn điện hoặc dùng dao búa có cán gỗ khô, chặt đứt dây điện. Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào nạn nhân khi chưa tách nguồn điện. Tránh xa những dây điện bị đứt rơi xuống đất.

Về phía EVNHANOI, đơn vị đã chuẩn bị các phương án ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Hà Nội.

“Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số Tổng đài 19001288 để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản,” đại diện EVNHANOI lưu ý thêm./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục