Hôm 8/12, Facebook đã đâm đơn kiện ngược lại Timelines.com, công ty đóng trụ sở tại Chicago từng cáo buộc trang mạng xã hội lớn nhất thế giới vi phạm tên thương hiệu của họ.
Động thái trên của Facebook chính là câu trả lời mạnh mẽ nhất mà trang mạng này muốn dành cho Timelines.com, sau khi công ty Chicago kiện họ hồi tháng Chín vừa qua.
Lý do mà Timelines.com đưa ra là nếu Facebook kiên quyết đưa vào sử dụng tính năng mới mang tên gọi "Timelines," thương hiệu của Timelines.com sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, và rất nhiều người có thể nhầm lẫn rằng công ty Chicago này là một đơn vị con thuộc Facebook.
Đáp lại, Facebook cho rằng "timeline" là một thuật ngữ nói chung, và như vậy Timelines.com chẳng hề bị ảnh hưởng gì cả. Có thể thấy một dẫn chứng tương tự như thương hiệu tiểu blog Twitter chẳng hạn.
Và như vậy, chắc chắn cuộc chiến giữa Facebook-Timelines.com sẽ còn kéo dài, bởi trong khi Facebook đặt rất nhiều kỳ vọng vào tính năng Timeline mới thì Timelines.com lại muốn gây khó dễ để kiếm tiền bồi thường từ trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Trước đó, một cuộc chiến thương hiệu tương tự cũng đã diễn ra giữa Apple và Amazon, khi "Quả táo" cho rằng tên gian hàng ứng dụng trực tuyến App Store là của riêng họ, trong khi Amazon vẫn "ngang nhiên" sử dụng vì cho rằng App Store là một thuật ngữ chung và chẳng có hãng nào tự sáng tạo ra cả./.
Động thái trên của Facebook chính là câu trả lời mạnh mẽ nhất mà trang mạng này muốn dành cho Timelines.com, sau khi công ty Chicago kiện họ hồi tháng Chín vừa qua.
Lý do mà Timelines.com đưa ra là nếu Facebook kiên quyết đưa vào sử dụng tính năng mới mang tên gọi "Timelines," thương hiệu của Timelines.com sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, và rất nhiều người có thể nhầm lẫn rằng công ty Chicago này là một đơn vị con thuộc Facebook.
Đáp lại, Facebook cho rằng "timeline" là một thuật ngữ nói chung, và như vậy Timelines.com chẳng hề bị ảnh hưởng gì cả. Có thể thấy một dẫn chứng tương tự như thương hiệu tiểu blog Twitter chẳng hạn.
Và như vậy, chắc chắn cuộc chiến giữa Facebook-Timelines.com sẽ còn kéo dài, bởi trong khi Facebook đặt rất nhiều kỳ vọng vào tính năng Timeline mới thì Timelines.com lại muốn gây khó dễ để kiếm tiền bồi thường từ trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Trước đó, một cuộc chiến thương hiệu tương tự cũng đã diễn ra giữa Apple và Amazon, khi "Quả táo" cho rằng tên gian hàng ứng dụng trực tuyến App Store là của riêng họ, trong khi Amazon vẫn "ngang nhiên" sử dụng vì cho rằng App Store là một thuật ngữ chung và chẳng có hãng nào tự sáng tạo ra cả./.
Văn Hưng (Vietnam+)