Ford đã giới thiệu qua về dòng động cơ tiết kiệm nhiên liệu EcoBoost thế hệ mới của hãng này, nhờ ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến của cả động cơ xăng và động cơ diesel.
Bob Fascetti - Giám đốc phụ trách chế tạo động cơ xăng và diesel cỡ lớn của Ford cho biết: “Động cơ EcoBoost thế hệ thứ nhất ứng dụng một số công nghệ cơ bản trong động cơ diesel công suất lớn. Thế hệ động cơ EcoBoost mới sẽ tiếp tục xu hướng này để tạo ra công suất lớn hơn và thậm chí tiết kiệm nhiên liệu cũng như thải khí ít hơn, điều sẽ rất có lợi cho người tiêu dùng.”
Ford đang nghiên cứu những công nghệ như tái sử dụng khí thải đã làm mát, nhờ sử dụng một hệ thống trao đổi nhiệt để làm mát khí thải trước khi đưa nó trở lại xilanh, qua đó làm giảm nhiệt độ buồng đốt.
Ngoài ra, Ford cũng đang thí nghiệm các hệ thống tăng áp tiên tiến có thể tiếp tục cải thiện hiệu quả của động cơ đốt trong.
Theo Ford, những ứng dụng nêu trên sẽ cho phép động cơ EcoBoost mới có công suất lớn hơn trong khi tiết kiệm thêm 5% nhiên liệu.
Hiện các động cơ EcoBoost của Ford (loại I4 2.0 và V6 3.5) tiết kiệm lần lượt 10% và 20% nhiên liệu so với các động cơ V6 và V8 không tăng áp cùng công suất.
EcoBoost hiện nay ứng dụng rất nhiều công nghệ của động cơ diesel hiện đại như phun nhiêu liệu cưỡng bức dưới áp suất cao, thiết kế píttông đặc biệt với hệ thống làm mát bằng dầu cải tiến.
Fascetti còn nói “chúng tôi sẽ giới thiệu khoảng 30 dòng động cơ mới trong 2 năm tới để lắp cho mọi loại, từ xe cỡ nhỏ cho tới những chiếc pickup cỡ lớn.”./.
Bob Fascetti - Giám đốc phụ trách chế tạo động cơ xăng và diesel cỡ lớn của Ford cho biết: “Động cơ EcoBoost thế hệ thứ nhất ứng dụng một số công nghệ cơ bản trong động cơ diesel công suất lớn. Thế hệ động cơ EcoBoost mới sẽ tiếp tục xu hướng này để tạo ra công suất lớn hơn và thậm chí tiết kiệm nhiên liệu cũng như thải khí ít hơn, điều sẽ rất có lợi cho người tiêu dùng.”
Ford đang nghiên cứu những công nghệ như tái sử dụng khí thải đã làm mát, nhờ sử dụng một hệ thống trao đổi nhiệt để làm mát khí thải trước khi đưa nó trở lại xilanh, qua đó làm giảm nhiệt độ buồng đốt.
Ngoài ra, Ford cũng đang thí nghiệm các hệ thống tăng áp tiên tiến có thể tiếp tục cải thiện hiệu quả của động cơ đốt trong.
Theo Ford, những ứng dụng nêu trên sẽ cho phép động cơ EcoBoost mới có công suất lớn hơn trong khi tiết kiệm thêm 5% nhiên liệu.
Hiện các động cơ EcoBoost của Ford (loại I4 2.0 và V6 3.5) tiết kiệm lần lượt 10% và 20% nhiên liệu so với các động cơ V6 và V8 không tăng áp cùng công suất.
EcoBoost hiện nay ứng dụng rất nhiều công nghệ của động cơ diesel hiện đại như phun nhiêu liệu cưỡng bức dưới áp suất cao, thiết kế píttông đặc biệt với hệ thống làm mát bằng dầu cải tiến.
Fascetti còn nói “chúng tôi sẽ giới thiệu khoảng 30 dòng động cơ mới trong 2 năm tới để lắp cho mọi loại, từ xe cỡ nhỏ cho tới những chiếc pickup cỡ lớn.”./.
Lan Khanh (Vietnam+)