PUBG Mobile không chỉ là trò chơi di động phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 100 triệu người chơi hàng tháng, giờ đây nó cũng cho doanh thu hàng đầu: thu về hơn 146 triệu USD trong tháng trước, theo số liệu phân tích của The Financial Times.
Số tiền này không chỉ đến từ các vật phẩm và giao diện được mua bởi những người chơi trong PUBG Mobile (được gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent chuyển thể từ game PC gốc Hàn Quốc), mà còn từ tiền chi tiêu trong phiên bản trò chơi này dành riêng ở Trung Quốc với tên gọi "Game For Peace."
Theo ước tính từ công ty môi giới Trung Quốc Great Wall Securities, PUBG Mobile đã tạo ra doanh thu 76 triệu USD vào tháng trước trong khi "Game For Peace" tạo ra 70 triệu USD.
"Game For Peace" được Tencent phát hành vào tháng 5 sau khi các nhà quản lý Trung Quốc từ chối cấp phép cho phiên bản chính PUBG Mobile. Game For Peace được thiết kế lại với khung cảnh khơi gợi lòng yêu nước và ít đổ máu. Thay vì chết trong vũng máu khi bị loại khỏi trò chơi, chẳng hạn, người chơi đứng dậy và vẫy tay tạm biệt.
Những thay đổi này cho thấy những khó khăn mà các công ty game ở Trung Quốc phải đối mặt, nơi chính phủ có hoạt động kiểm duyệt chặt chẽ, khắt khe.
Vào tháng Hai, cơ quan quản lý Trung Quốc đã ngừng phê duyệt giấy phép mới cho các trò chơi video, trong khi các tựa game hiện tại buộc phải viết lại hoặc kết hợp giới hạn thời gian. Ví dụ, trò chơi đập phá đình đám cuối cùng của Tencent, MOBA Honor of Kings, giới hạn trẻ em dưới 12 tuổi có một giờ chơi hàng ngày và trẻ em từ 12 đến 18 tuổi có hai giờ chơi.
Các nhà phân tích đã lo lắng rằng những hạn chế này sẽ phá vỡ doanh thu của các công ty như Tencent, đặc biệt là với thương hiệu game Game For Peace. Nhưng những số liệu mới nhất cho thấy công ty đã cố gắng giữ chân khách hàng của mình. Doanh thu hàng tháng kết hợp 146 triệu USD của Game For Peace và PUBG Mobile hiện đã vượt quá 125 triệu USD mà game Honor of Kings có được trong cùng thời gian./.