Trong tháng Hai, giá xe hơi ở Trung Quốc đã tăng 1,49% so với cùng kỳ năm trước trong khi lượng xe bán ra vào thời điểm này vẫn tăng 46% so với tháng Hai năm ngoái, lên 1,21 triệu xe.
Năm 2009, Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện chính sách giảm thuế xe hơi xuống mức 5% đối với xe có dung tích 1.6 để khuyến khích người dân mua ôtô.
Theo các tính toán, số tiền mà nhà nước đã chi ra cho việc này là 732 triệu USD.
Nhưng chính điều đó đã là một lực đẩy lớn khiến Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ nhiều xe hơi nhất thế giới.
Năm 2010, Chính phủ Trung Quốc đã điều chỉnh tăng thuế xe hơi lên mức 7,5%. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, mức tăng thuế này cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc người Trung Quốc tiếp tục hứng khởi mua ôtô./.
Năm 2009, Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện chính sách giảm thuế xe hơi xuống mức 5% đối với xe có dung tích 1.6 để khuyến khích người dân mua ôtô.
Theo các tính toán, số tiền mà nhà nước đã chi ra cho việc này là 732 triệu USD.
Nhưng chính điều đó đã là một lực đẩy lớn khiến Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ nhiều xe hơi nhất thế giới.
Năm 2010, Chính phủ Trung Quốc đã điều chỉnh tăng thuế xe hơi lên mức 7,5%. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, mức tăng thuế này cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc người Trung Quốc tiếp tục hứng khởi mua ôtô./.
Tùng Lâm (Vietnam+)